Ngày 2/10, VinFast - doanh nghiệp sản xuất ô tô của Tập đoàn tư nhân hàng đầu Việt Nam Vingroup đã ra mắt bộ đôi sản phẩm ô tô đầu tiên của mình mang tên LUX A2.0 cho dòng Sedan và LUX SA2.0 cho dòng SUV tại Paris Motor Show 2018.

Đây là một bước ngoặt quan trọng không chỉ đối với VinFast mà còn là dấu mốc quan trọng cho ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam.

Bởi đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một công ty xe hơi trong nước đặt chân vào sự kiện mang tầm vóc quốc tế, quy tụ những thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới.

Phát biểu mở màn cho buổi lễ ra mắt tại sự kiện Paris Motor Show 2018 là bà Lê Thị Thu Thuỷ - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch Công ty VinFast, một trong những "chiến tướng" gắn bó với VinFast từ những ngày đầu thương hiệu này ra đời. 

p/Bà Lê Thị Thu Thuỷ - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch Công ty VinFastp/ Bà Lê Thị Thu Thuỷ - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch Công ty VinFast.

Phát biểu tại sự kiện, bà Lê Thị Thu Thuỷ chia sẻ: “Mục tiêu của Vingroup là xây dựng thương hiệu Việt Nam tầm cỡ quốc tế.

Và hôm nay, tập đoàn đã tự hào đưa chiếc ô tô đầu tiên của Việt Nam tham dự triển lãm quốc tế, để Việt Nam chính thức có tên trên bản đồ ngành công nghiệp chế tạo ô tô thế giới”.

Bà Lê Thị Thu Thủy sinh năm 1974 tại Bình Định. Bà có bằng Cử nhân Kinh tế của Trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội, bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) của Trường Đại học Quốc tế Nhật Bản và Chứng chỉ Chuyên gia Phân tích Đầu tư Tài chính (CFA).

p/Bà Lê Thị Thu Thủy tại buổi lễ ra mắt tại sự kiện Paris Motor Show 2018p/ Bà Lê Thị Thu Thủy tại buổi lễ ra mắt tại sự kiện Paris Motor Show 2018.

Bà Thủy có một thời gian làm việc tại Chương trình Tín dụng của Ủy ban Châu Âu tại Việt Nam từ năm 1996 tới năm 1998.

Từ năm 2000 tới năm 2008, bà làm Phó Chủ tịch Ngân hàng Lehman Brothers tại các thị trường Nhật Bản, Thái Lan, Singapore.

Nữ doanh nhân gia nhập Vingroup vào tháng 11/2008 trong vai trò Trưởng Ban Đầu tư với kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vưc tài chính quốc tế.

Bà được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị từ tháng 11/2011. Từ tháng 6/2012 đến tháng 2/2014, bà Lê Thị Thu Thủy giữ vị trí Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup.

Chân dung nữ chủ tịch VinFast Lê Thị Thu Thủy - Người phụ nữ quyền lực ngành ô tô 2

Trong quá trình lãnh đạo Vingroup, bà Thủy đã có những đóng góp lớn khi trực tiếp thực hiện thành công nhiều thương vụ quan trọng với đối tác nước ngoài cho Tập đoàn như: Phát hành 100 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế của Vincom vào năm 2009 và 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế của Vingroup vào năm 2012...

Đặc biệt, trong năm 2013, bà Thủy là nữ doanh nhân duy nhất của Việt Nam được Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) bình chọn là một trong 199 "Lãnh đạo trẻ toàn cầu 2013" - Young Global Leaders (YGL) Class of 2013 về những đóng góp của mình trong điều hành.

Với danh hiệu này, bà Lê Thị Thu Thủy đã được công nhận là thành viên chính thức của Diễn đàn Lãnh đạo trẻ toàn cầu thuộc WEF. 

Diễn đàn này quy tụ hơn 700 nhà lãnh đạo đặc biệt tài năng trên thế giới, những người cùng chung sứ mệnh góp phần vào sự phát triển của thế giới vì một tương lai tốt đẹp hơn - và được tổ chức hàng năm.

Chân dung nữ chủ tịch VinFast Lê Thị Thu Thủy - Người phụ nữ quyền lực ngành ô tô 3

Tháng 6/2017 khi Vingroup quyết định gia nhập thị trường ô tô, bà Thủy đang giữ chức vụ Phó Chủ tịch Tập đoàn đã được Chủ tịch Phạm Nhật Vượng giao nhiệm vụ mở nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên của Việt Nam.

Nhằm hỗ trợ chiến lược mới này, VinFast đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Credit Suisse AG, một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới, theo đó Credit Suisse sẽ thu xếp cho VinFast khoản vay lên tới 800 triệu USD.

Bà Thủy, với kinh nghiệm về tài chính cũng như lãnh đạo Tập đoàn, trở thành một trong những thành viên chủ chốt lèo lái con tàu VinFast thực hiện giấc mơ ô tô của Vingroup.

p/Bà Thủy được coi là Bà Thủy được coi là "nữ tướng" quyền lực của VinFast.

Bà Lê Thị Thu Thuỷ chia sẻ rằng mỗi người làm ở VinFast đều mang theo mình một sứ mệnh cao cả, đó là hiện thực hoá giấc mơ xây dựng một thương hiệu ô tô cho Việt Nam. Đó là việc mà chưa từng được làm trước đây.

Nhấn mạnh tại buổi lễ ra mắt tại sự kiện Paris Motor Show 2018, "nữ tướng" của VinFast cho biết: “Việt Nam chính thức có tên trên bản đồ công nghệ ô tô thế giới và mục tiêu của Tập đoàn là xây dựng thương hiệu xe Việt tầm cỡ quốc tế”.

Theo giadinhmoi.vn