Vụ cháy xảy ra lúc 1h30 sáng nay, 23/3, từ tầng hầm giữ xe tại Block A của tòa chung cư.

Theo các nạn nhân kể lại, vụ cháy xảy ra lúc cư dân trong tòa nhà hầu như đều đang ngủ say, khói bốc lên khiến cả các hộ gia đình ở tầng cao cũng không thể chịu nổi.

Sau đó, người dân bò ra hành lang kêu cứu, nhiều gia đình ở các tầng thấp còn phải nhảy ra khỏi ban công xuống đất để thoát thân.

Cột khói đen kịt bốc lên từ hiện trường vụ cháy (ảnh: Dân trí)

Cột khói đen kịt bốc lên từ hiện trường vụ cháy (ảnh: Dân trí)

Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng cho biết, ngay sau khi nhận tin về vụ cháy, đã có 34 xe chữa cháy chuyên dụng và 205 cán bộ chiến sĩ được điều đến hiện trường, tham gia chữa cháy.

Nguyên nhân bước đầu xác định vụ cháy xảy ra tại khu tầng hầm với diện tích 22.000m2, khu để xe có diện tích 1.000m2, số xe máy bị cháy là 150 xe, xe ôtô là 13 xe và cháy rụi hoàn toàn 5 xe.

Thông tin từ Trung tâm cấp cứu 115, từ rạng sáng, trung tâm này đã thực hiện nhiều vụ chuyển nạn nhân trong vụ cháy chung cư Carina Plaza (quận 8, TP.HCM) về các bệnh viện để cấp cứu. Đến sáng 23/3, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết tiếp nhận nhiều nạn nhân là trẻ em, trong đó có 6 ca được cấp cứu kịp thời.

Trong khi đó, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết đã tiếp nhận 19 ca, trong đó có 8 ca tử vong (3 nữ, 5 nam trong đó có 2 trẻ em), 11 ca đang cấp cứu với nhiều mức độ khác nhau.

Nguồn tin của VietNamNet cho hay, trong số nạn nhân tử vong có 1 nữ bí thư kiêm chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, quận 1.

8h sáng bên ngoài tòa chung cư bị cháy

Vết máu loang lổ dưới sân tòa nhà

Nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ hỏa hoạn giữa đêm, có nhiều gia đình chưa tìm thấy thân nhân

Nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ hỏa hoạn giữa đêm, có nhiều gia đình chưa tìm thấy thân nhân

Vết máu loang lổ dưới sân tòa nhà

Vết máu loang lổ dưới sân tòa nhà

Tới 4h sáng, ngọn lửa bước đầu được khống chế. Ghi nhận tại hiện trường lúc 8h sáng, nhiều vết máu loang lổ tại sân chung cư, người dân ngồi thất thần ngoài cổng khu nhà, trong đó nhiều người vẫn thông báo chưa tìm thấy người thân của mình. Tới thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ đã vào được bên trong tòa nhà và đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân, công tác khám nghiệm hiện trường cũng đang diễn ra khẩn trương.

Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng cho biết, sẽ có thông báo chính thức vụ cháy vào đầu giờ chiều nay…

Carina Plaza đuợc đưa vào sử dụng khoảng 6 năm nay, tòa nhà tọa lạc trên đường Võ Văn Kiệt, thuộc phường 16, Quận 8, TP.HCM do Công ty TNHH XD – TM – SX Hùng Thanh làm chủ đầu tư.

Dự án được được xây dựng trên khu đất có diện tích gần 20.000m2, mật độ xây dựng 40%, gồm 3 khu nhà cao từ 15 đến 21 tầng với 736 căn hộ là một phần trong tổng thể dự án quy mô lớn hơn 4.000 căn hộ hiện đại dọc theo Đại lộ Đông Tây.

Trong giới thiệu trên một trang rao bán bất động sản, khu chung cư Carina Plaza với hơn 7.000 m2 trung tâm thương mại, khu giải trí, hồ bơi, khu thể dục thể thao đạt tiêu chuẩn, dịch vụ quản lý chuyên nghiệp, an ninh bảo đảm 24/24 sẽ "giúp bạn thực sự thoải mái tận hưởng một không gian sống hiện đại". 

Theo Reatimes.vn