Đã có hàng nghìn người tập trung tại khu vực Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm để tham gia chương trình. Theo thể lệ, mỗi cặp VĐV gồm một người khiếm thị và một người tham gia chương trình, tay buộc với nhau bằng một dải lụa tượng trưng cho sự kết nối giúp xóa nhòa khoảng cách giữa các định kiến "không thể" đối với người khiếm thị nói riêng, người khuyết tật nói chung.

Các cặp vận động viên tham gia chương trình.

Các cặp vận động viên tham gia chương trình.

Ban Tổ chức cho biết, mỗi người tham gia chương trình sẽ đóng góp ít nhất 100 nghìn đồng vào quỹ xây dựng "Kho sách nói trực tuyến dành cho người mù và ứng dụng đọc sách trên điện thoại thông minh". Chương trình ý nghĩa này sẽ khởi động vào năm 2019 tới đây, với mục tiêu mở cửa kho tàng kiến thức cho những người khiếm thị.

Đây là lần thứ ba "Chạy với tôi - 2gether" được tổ chức. Năm nay, cự ly của "Chạy với tôi" được mở rộng lên 3,4km và 5,1km thay vì 1,7km và 3,4km tương ứng với mỗi nội dung chạy như những lần tổ chức trước đây. Bên cạnh đó, những người tham gia chương trình năm nay cũng có thể lựa chọn đeo kính, bịt mắt để trải nghiệm sự hạn chế của những người kém may mắn trong cuộc sống.

Trong khuôn khổ chương trình, đã diễn ra nhiều hoạt động độc đáo như: Không gian trải nghiệm thực tế cách người khiếm thị thích nghi với cuộc sống; Góc cờ vua - tham gia đánh cờ cùng người khiếm thị.

ĐỨC THỌ

Theo baodansinh.vn