Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã thông báo về chủ trương phát hành tiền lưu niệm “Kỷ niệm 65 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam”. 

Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước, đồng tiền lưu niệm này có ý nghĩa to lớn, đánh dấu chặng đường phát triển của ngành Ngân hàng Việt Nam và quảng bá hình ảnh, giới thiệu với bạn bè, công chúng trong và ngoài nước về đồng tiền Việt Nam. 

Giá bán các loại tiền lưu niệm là 20.000đ/tờ đối với loại tờ rời và 25.000đ/tờ đối với loại Folder. Các cá nhân đến mua tiền lưu niệm cần mang theo chứng minh thư, và số lượng được mua tối đa cho mỗi người là 5 tờ. 

Tổ chức muốn mua số lượng lớn sẽ phải đăng ký thông qua văn bản với phòng phát hành, nhưng số lượng không vượt quá 100 tờ. 

Được biết, đợt mở bán ở phía Nam sẽ dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 12/04/2016 tại Chi cục Phát hành và Kho quỹ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (ĐT: 083 8292159) và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh (ĐT: 083 8217917) – Số 08, Võ Văn Kiệt, Quận I, TP. Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh ghi nhận tại điểm bán Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ngày 12/4:

Không khí đông đúc trước khu vực bán tiền 100 đồng lưu niệm tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sau ít phút chính thức mở bán (13h30 phút ngày 14/2). 

Trước đó, ngay từ hơn 13h, nhiều người dân đã đến xếp hàng để đợi tới giờ mở bán tờ tiền 100 đồng.  

Tuy nhiên, do lượng người đổ về mỗi lúc một đông, bảo vệ Ngân hàng buộc phải mời khách hàng ra ngoài cửa để đảm bảo an ninh, trật tự tại đây.  

Không khí đông đúc trước khu vực bán tờ tiền 100 đồng.  

 Một tờ thông báo được dán "Mua tiền lưu niệm, đề nghị đăng ký qua mail..." đã khiến nhiều khách hàng phản đối. Tuy nhiên, ngay sau đó Ngân hàng đã mở bán cho người dân mà không cần đăng ký trước. 

Đối với những người đăng ký qua mail trước sẽ được ưu tiên. Mọi người xếp hàng, lần lượt vào theo chỉ dẫn của nhân viên bảo vệ.  

Dòng người xếp hàng đông kín, khiến việc đi lại trước cửa Ngân hàng gặp khó khăn. 

Tuy nhiên, từ sự hấp dẫn của tờ tiền 100 đồng này, dù phải chen chúc để mua nhưng nhiều người vẫn tỏ ra rất thích thú.  

Theo quy định, mỗi người dân chỉ được mua tối đa 5 tờ và phải mang theo chứng minh thư nhân dân.  

Anh Nguyễn Cát Hùng Mạnh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) vui mừng khoe những tờ tiền 100 đồng anh mua được.  

Giá bán các loại tiền lưu niệm là 20.000đ/tờ đối với loại tờ rời và 25.000đ/tờ đối với loại Folder. "Mình mua tờ tiền 100 đồng này về làm quà cho gia đình", bạn Đào Nhật Huy, quê ở Thanh Hóa vui mừng chia sẻ.  

Theo Trần Kháng/ Gia đình Việt Nam