Thời điểm cuối năm là lúc tiệc tùng diễn ra liên miên và chị em lại xúng xính áo quần, trang điểm đẹp để đi dự tiệc. Đây chính là cơ hội để cánh phụ nữ tỏa sáng, thỏa mãn hình ảnh long lanh, đẹp đẽ nhất trong mắt người đối diện.

Tuy nhiên, lúc này chị em cũng phải đối mặt với một vấn đề là các loại thực phẩm không lành mạnh, bia rượu, thức khuya và việc make up nhiều sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến làn da của bạn. Do đó, ngoài việc chọn mỹ phẩm chất lượng, phù hợp với da thì bạn hãy chăm sóc da ngay từ lúc này.

Luôn tẩy trang trước khi đi ngủ

Một thiếu sót của chị em là luôn ỷ lại vào sữa rửa mặt mà không chịu tẩy trang. Nếu trang điểm là cách đơn giản nhất để bạn có khuôn mặt tự tin xinh đẹp thì việc để nguyên lớp make up và đi ngủ là cách nhanh nhất hủy hoại dung nhan.

Đi ngủ không tẩy trang là sai lầm nghiêm trọng nhất

Đi ngủ không tẩy trang là sai lầm nghiêm trọng nhất

Đi ngủ không tẩy trang thì lớp phấn và kem có thể phủ đầy lỗ chân lông khiến nó bị tắc nghẽn, tuyến mồ hôi và bã nhờn không thể thoát ra ngoài dẫn đến da dẻ sần sùi và nổi mụn.

Hơn nữa, làn da sẽ trải qua quá trình tái tạo trong thời gian bạn đi ngủ. Nếu bít hết đường chân lông để làn da thoát khí thì e rằng quá trình tái tạo da sẽ bị phá hủy. Chỉ cần 1 đêm trông tẩy trang thì làn da phải mất đến cả 1 tuần để khôi phục và cân bằng lại tình trạng ban đầu.

Không chỉ khiến các lỗ chân lông bị tắt nghẽn mà việc không tẩy trang còn đẩy nhanh tốc độ lão hóa của da, khiến các nếp nhăn xuất hiện sớm trên gương mặt bạn. Một số chuyên gia trang điểm thậm chí đã cảnh báo rằng, không tẩy trang trước khi đi ngủ sẽ ảnh hưởng xấu đến lượng collagen trên da bạn, và nếu collagen không được tái tạo đúng cách cũng đồng nghĩa với việc da bạn sẽ lão hóa nhanh hơn, da khô hơn và tạo ra nhiều nếp nhăn hơn.

Tuy nhiên, trong mùa đông, độ ẩm tự nhiên và màng bảo vệ trên da có thể sẽ mất đi nếu như bạn làm sạch da quá kĩ và quá sâu. Vì vậy, bạn cũng nên cân nhắc đến việc sử dụng tẩy trang dạng dầu để vừa loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn, vừa không làm mất đi lớp màng ẩm của da.

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày

Tiệc tùng cuối năm cũng là thời điểm mùa đông, làn da hanh khô và nứt nẻ do thiếu độ ẩm cần thiết. Hơn nữa, mỗi lần hấp thụ cồn thì làn da cũng thường bị mất nước.

Cần cấp nước cho da mùa đông

Cần cấp nước cho da mùa đông

Do đó, bạn nên dùng các loại mỹ phẩm hấp thụ nước, độ ẩm cao. Từ toner đến serum, tinh chất và kem dưỡng ẩm bạn nên lưu tâm chọn loại cấp nước, vừa dưỡng da vừa ngừa mụn.

Nếu có thể đắp mặt nạ thì làn da cũng có cơ hội để thư giãn và phục hồi sau những lớp trang điểm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung nhiều nước hơn trong giai đoạn này, ít nhất là 2 lít nước mỗi ngày để bù lại lượng nước đã mất do các chất có cồn gây ra. Đặc biệt trà xanh và nước cam pha mật ong là những loại thức uống có tác dụng khử lượng cồn dư trong cơ thể và xoa dịu bao tử của bạn khỏi những chất kích thích.

Ngoài ra, bạn cũng cần bổ sung thêm nhiều rau xanh, hoa quả và chất xơ, vitamin C trong chế độ ăn bởi những chất này sẽ trung hòa và thải độc được chất kích thích mà bạn phải nạp trong những buổi tiệc tùng.

Chọn mỹ phẩm

Trong mùa lạnh, làn da cần được dưỡng ẩm thường xuyên hơn, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm dày đặc, dễ gây bít tắc lỗ chân lông do chứa các chất làm mềm da (như sáp ong, lanolin, petrolatum hay dimethicone - dù các chất này rất thích hợp trong mùa hè).

Bạn có thể tìm đến những sản phẩm dưỡng ẩm nhẹ nhàng, có chứa các thành phần cấp ẩm đặc biệt và khả năng thẩm thấu nhanh như hyaluronic axit hoặc glycerin.

Trên thị trường có rất nhiều loại mỹ phẩm, nhưng để tìm dòng mỹ phẩm phù hợp với làn da không phải dễ. Bạn thường nghe các chuyên gia da liễu khuyên nên dùng bộ sản phẩm để có hiệu quả vượt trội hơn và điều đó hoàn toàn đúng.

Trọn bộ sản phẩm làm đẹp cao cấp của Deaura.

Trọn bộ sản phẩm làm đẹp cao cấp của Deaura.

Mỗi dòng sản phẩm được sản xuất theo một dây chuyền và công thức riêng. Do vậy, nếu như bạn dùng cùng một bộ sản phẩm thì nguy cơ kích ứng da sẽ ít hơn so với việc dùng hỗn hợp các loại mỹ phẩm.

Bạn có thể chọn bộ sản phẩm 10 món của thương hiệu Deaura được tinh chế bằng công thức riêng ứng với ba bước chăm sóc da gồm làm sạch, trị liệu và nuôi dưỡng. Mỗi món mỹ phẩm trong bộ sản phẩm Deaura chứa những chất như hyaluronic axit, glycerin và các chất dưỡng ẩm tự nhiên như dầu argan, dầu hạt bơ, khoáng chất từ biển chết, tinh chất vàng để mang lại cho bạn làn da mềm mại trong thời tiết hanh khô như mùa đông.

Bộ mỹ phẩm của Deaura cũng bao gồm các nhóm sản phẩm theo từng giai đoạn. Để các chị em làm sạch da hiệu quả, Deaura có gel rửa mặt, tẩy da chết - Gently Foamy Scrub, sữa dưỡng ẩm - Milk Lotion và nước hoa hồng cân bằng độ pH - Toner.

Sản phẩm làm sạch của Deaura có thành phần là những hạt siêu nhỏ giúp lấy đi bụi bẩn và cung cấp dưỡng ẩm, bảo vệ da khỏi tác động của các yếu tố tác động bên ngoài.

Sản phẩm phục hồi. Đối với các sản phẩm phục hồi làn da vì tác động của make up và các chất cồn thì Deaura lại có những sản phẩm chuyên dụng như mặt nạ phục hồi Cleopatra - Cleopatra Mask; mặt nạ dưỡng âm sâu - Hydro Nutrient Mask; gel làm săn chắc da mặt - Firming Action Gel; serum dưỡng da chuyên sâu - Intensive Facial Serum; gel dưỡng vùng mắt - Eye Performer Gel; kem dưỡng da ban ngày - Day Moisturizer Cream và kem dưỡng da ban đêm - Night Cream. 7 sản phẩm này đều có thành phần chính là phức hợp Niapeptygold chứa vàng 24 carat, bùn khoáng biển Chết, chiết xuất thảo dược quý cùng Hexyl Peptide 19.

Theo Mộc Trà/Đô Thị Mới