Chi-so-niem-tin

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về chi-so-niem-tin, cập nhật vào ngày: 19/04/2024

“Cuộc chiến” giá rẻ giữa các nhà bán lẻ hàng điện tử (ICT) và điện máy (CE) khiến thị trường thiết lập một mặt bằng giá.

Theo báo cáo mới đây của Nielsen, Việt Nam tiếp tục là một trong những quốc gia lạc quan nhất toàn cầu trong quý cuối cùng của năm 2018 nhưng so với quý III/2018, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt đã giảm 7 điểm.

Báo cáo Chỉ số Niềm tin người tiêu dùng công bố bởi công ty đo lường hiệu quả kinh doanh toàn cầu Nielsen cho hay, trong quý III/2017, niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam đạt 116 điểm - giảm 1 điểm so với quý II và điều này tiếp tục giúp Việt Nam trở thành quốc gia có mức độ lạc quan cao thứ 5 toàn cầu, đứng sau Ấn Độ, Philippines, Indonesia và Mỹ.

Theo cuộc điều tra mới đây nhất của Gallup International, Việt Nam đứng thứ 5 trong Top 10 những quốc gia hạnh phúc, lạc quan nhất năm 2017.

So với năm ngoái, người tiêu dùng ở Việt Nam không còn là người tiết kiệm nhất trên toàn cầu. Và đi cùng với đó, người tiêu dùng Việt có xu hướng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn vào các khoản mục lớn.

Khảo sát về "Phong cách sống của người tiêu dùng Việt ngày nay" do Kantar Worlpanel công bố mới đây cho hay, người tiêu dùng Việt đang hoài nghi nhiều hơn về các yếu tố ảnh hưởng xung quanh họ, chẳng hạn như tin tức, quảng cáo, truyền miệng hay tin khuyến mãi.

Theo Nielsen, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt đã tăng lên và đứng thứ 6 toàn cầu về mức độ lạc quan. Mặc dù có thể tiết kiệm cả năm nhưng người Việt cũng sẵn sàng chi tiêu mua sắm nhộn nhịp trong dịp Tết.

Theo khảo sát của ANZ, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt trong tháng 12 đã tăng "vọt" 2,5 điểm lên ngưỡng 144,8 điểm. Đây là lần đầu tiên chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Việt Nam đạt mức cao nhất trong khu vực.

Khi nói đến tiết kiệm thì Việt Nam vẫn luôn là quốc gia đứng đầu toàn cầu với 78% người tiêu dùng khẳng định điều này (tăng 3 điểm so với quý 2), tiếp đến là Indonesia (74%), Philippines (67%), Singapore (66%), Thái Lan (64%) và Malaysia (64%)