1. Thời gian giảm giá tại Singapore

Tại Singapore có 2 mùa giảm giá chính có tên gọi là GSS (Great Singapore Sale), có thể hiểu đơn giản là xả hàng cuối mùa. Thời gian giảm giá chia theo 2 mùa chính đó là mùa xuân hạ và thu đông.

Trong 2 mùa sale này, phần lớn các mặt hàng sẽ được giảm từ 50 – 70% . Thời gian giảm giá hàng xuân hè rơi vào khoảng tháng 6 đến tháng 8, giảm mạnh nhất vào tháng 7 và tháng 8. Còn mặt hàng thu đông thường được giảm giá từ tháng 12 đến tháng 2, giảm mạnh nhất vào đợt Giáng sinh và tháng 1.

Một số thương hiệu fast fashion (thời trang ăn liền) và giảm giá nhiều nhất tại Singapore là H&M, Forever 21, Aldo, tiếp đến là Zara.

Mùa sale mạnh nhất tại Singapore là tháng 7 và tháng 12 hàng năm.

Mùa sale mạnh nhất tại Singapore là tháng 7 và tháng 12 hàng năm.

2. Kinh nghiệm du lịch săn đồ giảm giá 

 Nếu các bạn muốn du lịch Singapore và kết hợp mua sắm, đặc biệt là các sản phẩm thời trang hàng hiệu bình dân như HM, Zara, F21 ... thì các bạn nên chọn thời gian du lịch Singapore vào khoảng cuối tháng 6 hoặc vào cuối tháng 12.

Đây là thời điểm chắc chắn các thương hiệu đều đã sale off 50%, tuy không giảm giá mạnh như các tháng sau, nhưng vào những đợt đó, size XS, S và M hoặc các size nhỏ vẫn còn khá nhiều. Người Việt Nam có thân hình nhỏ nhắn, vì thế nếu bạn chậm chân, đa phần chỉ còn lại size M, L hay XL (size của châu Âu và Mỹ) và khả năng các bạn sẽ "bơi" trong áo là rất cao.

Một lưu ý nữa là nếu các bạn thích một chiếc váy size M của hãng nào đó, nhưng trong cửa hàng chỉ còn lại size L và các nhân viên bán hàng cũng nói với bạn rằng size M đã hết hàng tại Singapore? Đừng vội bỏ cuộc!

Hãy chịu khó dành thời gian quay lại cửa hàng đó vào ngày hôm sau, hoặc tới một cửa hàng khác, khả năng rất cao là một vài chiếc váy size M sẽ... tự dưng xuất hiện.

Thương hiệu giảm giá nhiều nhất tại Singapore đó là H&M. Còn Zara là một trong những thương hiệu fast fashion được ưa chuộng nhất tại Sing và cũng là thương hiệu có thời gian giảm giá hơi khác với các thương hiệu khác và % giảm cũng thấp hơn.

Nếu H&M và Forever 21 bắt đầu giảm vào khoảng đầu tháng 6 thì Zara sẽ bắt đầu vào khoảng cuối tháng 7, trung bình sẽ chậm hơn khoảng 1 tháng và đa phần chỉ giảm từ 20 – 50%. 

HM là thương hiệu giảm giá mạnh nhất tại Singapore

HM là thương hiệu giảm giá mạnh nhất tại Singapore.

Vào mùa giảm giá, nên tránh shopping vào các ngày cuối tuần và buổi tối các ngày trong tuần vì bạn có thể phải mất đến 45 phút để xếp hàng chờ thử đồ. Thay vào đó, hãy cố gắng đi shopping vào buổi sáng hoặc trưa, đó là thời điểm vắng nhất.

3. Tham khảo thông tin khuyến mại qua nhiều nguồn

Trước khi đến Singapore, bạn hãy tìm hiểu và lựa chọn những trung tâm mua sắm cũng như tìm các chương trình khuyến mãi thường xuyên cập nhật tại một số website. Bạn cũng có thể tìm kiếm thông tin khuyến mãi mới được đăng trên các tờ báo địa phương.

Hãy nhận những bản đồ, tờ rơi giới thiệu trung tâm mua sắm, chương trình khuyến mãi... luôn sẵn có tại sân bay hay các trung tâm thông tin trong thành phố.

4. Các hình thức giảm giá phổ biến 

Tại các trung tâm mua sắm lớn hay cửa hàng của nhà phân phối chính thức đều có chương trình giảm giá 60 – 70% một số sản phẩm, kể cả hàng hiệu như: Mango, Giordano, Bosini, Lancôme, Clinique, Charles & Keith…

Các trung tâm mua sắm hoặc nhãn hiệu khác có thể giảm giá theo cách mua 2 sản phẩm thì được mua sản phẩm thứ 3 giá rẻ, giảm 30 – 70%, hay chỉ bằng 1/3 giá chiếc thứ nhất, mua chiếc thứ 4, thứ 5 còn được giảm nhiều hơn nữa.

Siêu thị hay trung tâm bán đồ dùng gia đình, nhà bếp có thể tổ chức ngày bán hàng đồng giá chỉ vài đô la Sing, áp dụng cho tất cả các mặt hàng hoặc mua hàng theo giá trị qui định sẽ được tặng phiếu mua hàng, phiếu giảm giá (voucher) hấp dẫn…

Biết trước các hình thức giảm giá sẽ giúp bạn tính toán để tổ chức hội nhóm đi du lịch để cùng săn hàng giảm giá hoặc dự trù sẵn những đồ vật sẽ mua với số lượng lớn, nhỏ ... để được hưởng khuyến mại.

5. Thận trọng khi mặc cả và mua hàng 

Nên mua hàng tại các trung tâm, cửa hàng có tiếng tăm, uy tín và chế độ bảo hành hợp lý.

Nên mua hàng tại các trung tâm, cửa hàng có tiếng tăm, uy tín và chế độ bảo hành hợp lý.

Theo kinh nghiệm của một hướng dẫn viên tour Singapore của một công ty du lịch tại TP.HCM, khi mua hàng tại những cửa hàng lẻ, đặc biệt ở nơi có thể mặc cả bạn nên hỏi kỹ về sản phẩm, giá niêm yết bao gồm những phụ kiện gì để tránh bị mua “hớ”.

Rất có thể người bán hàng không trung thực sau khi đồng ý giá bạn đã mặc cả sẽ chỉ đưa cho bạn duy nhất sản phẩm mà không kèm theo phụ kiện nào với lý do “anh/chị chỉ trả giá cho sản phẩm chứ không hỏi về phụ kiện”.

Ngoài ra, một số du khách từng mua sắm ở Singapore phản ảnh một số nơi bán hàng điện tử đã “mông má” lại, chẳng hạn điện thoại cũ thay lớp vỏ của Trung Quốc để bán giá mới…

Cần lưu ý những nơi bán hàng Trung Quốc nhái hàng hiệu và hàng giá rẻ nhưng chất lượng kém. Vì vậy, khi mua bất kỳ món hàng nào, bạn nên kiểm tra kỹ sản phẩm, đọc nhãn mác, so sánh với sản phẩm tương đương trong nước.

Với hàng điện tử, gia dụng cần có những kiến thức để nhận biết nguồn gốc và chất lượng sản phẩm (đọc số seri, nhãn mác), và nên thử sản phẩm trước khi mua. Đặc biệt ở môi trường lạ lẫm, bạn nên chọn mua hàng tại các trung tâm, cửa hàng có uy tín, đừng vội ham rẻ mà chuốc bực mình.

6. Những lưu ý khác khi mua sắm 

Hãy đổi tiền ở những nơi hợp pháp.

Hãy đổi tiền ở những nơi hợp pháp.

Muốn đổi tiền, bạn hãy đến nơi có trưng bảng hiệu “Licensed Money Changer” (Quầy đổi tiền hợp pháp) để tránh tiền giả hoặc tiền không hợp pháp. Đồng thời cũng tránh tình trạng bị lừa, đánh tráo các loại tiền tệ. 

Một số nơi có chính sách hoàn thuế cho người mua với giá trị 100 đô la Sing trở lên, giá trị hoàn thuế từ 4 – 5 % tùy theo mặt hàng. Thuế có thể hoàn lại tại sân bay hay một số trung tâm trong thành phố. Khi mua sắm hãy nhớ yêu cầu người bán hàng cấp phiếu hoàn thuế cho bạn.

Hãy kiểm tra xem phiếu bảo hành cho món hàng bạn mua, phạm vi áp dụng chỉ tại Singapore hay trên toàn thế giới. Một số mặt hàng giá rẻ có thể không được bảo hành.

 

Theo Trang Bùi TH./ Theo Gia đình Việt Nam