Chiếc ly thần thánh có tên vocktail được phát minh bởi một nhà khoa học tại Đại học Quốc gia Singapor, giới thiệu lần đầu tiên tại Hiệp hội Máy tính đa năng ở Moutian, California.

Chiếc ly được kết nối với phần mềm điện thoại thông minh, để người uống có thể dễ dàng thay đổi màu sắc của đồ uống, cũng như hương vị để cho ra đời một loại cocktail hoàn hảo.

Với chiếc ly thần thánh này, bạn chỉ cần rót nước lọc cũng sẽ biến thành rượu vang hoặc bất kỳ đồ uống nào trong trí tưởng tượng.

Cơ chế hoạt động của cốc là đánh lừa thị giác, khứu giác để bạn cảm thấy mình đang uống một thứ gì đó hoàn toàn khác.

Chiếc ly được gắn đèn LED để cốc có thể thay đổi màu sắc của đồ uống và kích thích lưỡi để bạn cảm thấy mùi vị như mặn, ngọt, chua.

Ba máy bơm không khí siêu nhỏ gắn ở đáy cốc đồng thời được kích hoạt khi bạn nhấp nháp, đánh lừa mũi để bạn cảm nhận hương vị tinh tế.

Hãy tưởng tượng khi bạn yêu cầu một ly cocktail, bạn sẽ tùy chỉnh hương vị qua phần mềm trên điện thoại hoặc thử hương vị hoàn toàn mới. Ví dụ bạn yêu cầu mojito nhưng muốn thử thêm chút sô cô la hoặc dâu tây xem thế nào, bạn hoàn toàn có thể “oder” qua điện thoại, vô cùng tiện lợi và nhanh chóng.

Mặc dù chiếc ly này cho loại cocktail ảo nhưng nó sẽ mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm những thức uống mang hương vị khác nhau với cảm giác y như thật.

Theo Mộc Trà/Reatimes