Gọn nhẹ, cơ động

Sản phẩm được phát triển bởi QiCycle - một công ty Đài Loan được hỗ trợ bởi Xiaomi. Chính công ty này đã phát triển mẫu xe đạp thông minh QiCycle R1 ra mắt hồi đầu năm.

QiCYCLE Electric Folding Bike nhìn khá giống những chiếc X-game với đặc thù nhỏ gọn, cơ động và thời trang.

Xe đạp điện của Xiaomi đang được ưa chuộng

Xe đạp điện của Xiaomi đang được ưa chuộng

Điều hấp dẫn ở Electric Folding Bike là nó chỉ nặng 13,5kg và có thể gấp lại khá gọn gàng để mang vác hay di chuyển xa bằng phương tiện khác.

45km mỗi lần sạc

Sức mạnh của chiếc xe điện này đến từ động cơ điện TMM (250W, 36V) ứng dụng công nghệ mô-men xoắn cảm ứng, vì vậy nó sẽ biết được mức độ cần hỗ trợ cho bicyker.

Cung cấp nguồn cho động cơ này là bộ 20 viên pin của Panasonic với dung lượng mỗi viên là 2.900mAh. Xiaomi cho biết chiếc xe có thể đi 45km chỉ trong một lần sạc.

Xiaomi bán xe đạp điện thông minh cực 'hot' giá 10 triệu - ảnh 5

Kết nối với điện thoại 

Chiếc xe này thông minh ở chỗ nó có thể kết nối bằng Bluetooth với điện thoại để cung cấp thông tin về tốc độ, thời gian, hành trình đã đi, năng lượng tiêu hao (ca-lo)... Xe có 3 chế độ trợ lực bằng mô-tơ điện gồm: tiết kiệm, cân bằng và sức mạnh. Trong đó, chế độ sức mạnh là mức hỗ trợ tối đa cho người lái.

Mijia Qicycle hỗ trợ ứng dụng thông minh IDbike Torque Measurement Method (TMM) cho phép đo chính xác lực momen xoắn, đồng thời điều chỉnh lượng điện năng vừa đủ để vận hành xe. Xe có thể đạt tốc độ lên tới 20 km/h và khả năng chịu tải tối đa 75 kg.

Qicycle được tích hợp động cơ tốc độ cao 250W 36V. Xe sử dụng công nghệ pin lithium-ion với chuỗi cell pin 20x2900 mAh chuẩn 18650 của Panasonic, loại pin cũng được sử dụng trên xe điện của Tesla. Nhờ tích hợp hệ thống quản lý pin thông minh (BMS), xe có thể chạy tới 45km cho mỗi lần sạc đầy.

Bộ phận quan trọng không kém của xe chính là tay nắm và bộ líp xe. Qicycle sử dụng bộ lip Nexus với 3 thang tốc của hãng sản xuất Shimano nổi tiếng đến từ Nhật Bản.

Ngoài ra, xe còn tích hợp một màn hình hiển thị các nội dung như tình trạng pin, GPS, thông số tốc độ, khoảng cách, lượng calo tiêu thụ theo thời gian thực.

Giá bán chính là điểm khác biệt rõ rệt nhất của Qicycle so với các dòng xe đạp điện trên thị trường. Không phải ngẫu nhiên Mijia tung ra hình ảnh so sánh giữa Qicycle và hai dòng xe đạp điện thông minh Gazelle Orange C7 và Winora Radius.

Trong khi giá bán của C7 là 2.160 USD (48 triệu đồng) và Radius là 2.480 USD (khoảng 55 triệu đồng), Mijia đã tự tin đưa ra mức giá chỉ 456 USD (khoảng 10,1 triệu đồng) cho Qicycle.

Theo Long Nguyễn TH/Gia đình Việt Nam