Theo đó, Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương cần tập trung chỉ đạo thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, đáp ứng nhu cầu thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán; chuẩn bị các điều kiện phục vụ Nhân dân đón Tết cổ truyền. Các Bộ: Công Thương, Tài chính, NN&PTNT và các địa phương chỉ đạo chuẩn bị nguồn cung những mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, tăng cường quản lý thị trường, giá cả, phòng, chống buôn lậu và gian lận thương mại trong dịp Tết. 

Chính phủ yêu cầu chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân đón tiếp

Chính phủ yêu cầu chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân đón tiếp

Bộ LĐTB&XH và các địa phương tổ chức chăm lo Tết cho người có công, các đối tượng chính sách, nhất là ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng xâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo chuẩn bị phương án vận tải phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết. Bộ Công an chỉ đạo lực lượng bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trong dịp Tết. 

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục theo dõi diễn biến tỷ giá, lãi suất, điều hành chủ động, linh hoạt chính sách tiền tệ, bảo đảm cung ứng đủ vốn cho nhu cầu của nền kinh tế. Tăng cường thanh tra, kiểm soát, bảo đảm hệ thống các tổ chức tín dụng hoạt động an toàn, hiệu quả. 

Theo Trúc An/Đô thị mới