Đỉnh Fansipan nằm trên dãy núi Hoàng Liên Sơn (thuộc tỉnh Lào Cai), cao 3.143m so với mực nước biển còn được là “nóc nhà Đông Dương”. Chinh phục đỉnh Phan là mơ ước của rất nhiều người. 

Việc chinh phục

Việc chinh phục "Nóc nhà Đông Dương" trở nên dễ dàng hơn. (ảnh HNM). 

Nếu trước đây, khách du lịch muốn leo Fansipan nhanh nhất cũng phải mất khoảng 2-3 ngày. Không chỉ tốn nhiều thời gian, người leo Fansipan cần phải có sức khỏe và bỏ ra chi phí khá lớn.

Đã từng có mhiều người leo Fansipan phải bỏ giữa chừng vì không được chuẩn bị tốt về sức lực, hành trang và tinh thần.

Thế nhưng, việc chinh phục “nóc nhà Đông Dương” này không còn quá khó khăn khi UBND tỉnh Lào Cai và Tập đoàn Sun Group đã khánh thành tuyến cáp treo ba dây hiện đại nhất thế giới, lần đầu tiên có mặt tại Châu Á - Fansipan Sapa ngày 2/2 vừa qua. 

Tiêu dùng+ tư vấn độc giả hành trình chinh phục “nóc nhà Đông Dương” trong vòng 24 tiếng đồng hồ từ Hà Nội bằng phương tiện ô tô riêng hoặc xe khách.

- Ăn sáng tại Hà Nội, 7:00 xuất phát.

- Hơn 5 giờ lưu thông an toàn trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai, khoảng 13:00, du khách có mặt tại ga cáp treo Sapa.

- Tại nhà ga, du khách có thể ăn uống, nghỉ ngơi.

Sau đó, mọi người làm thủ tục mua vé đi cáp treo. Giá vé đi cáp treo Fansipan bao gồm 2 mức. Đối với người lớn là 600.000 đồng, trẻ em cao từ 1m đến 1m3 là 400.000 đồng và giá vé miễn phí dành cho trẻ em cao dưới 1m. 

Tuyến cáp treo đi vào hoạt động, rút ngắn thời gian chinh phục

Tuyến cáp treo đi vào hoạt động, rút ngắn thời gian chinh phục "nóc nhà Đông Dương" từ 2-3 ngày xuống chỉ còn 15 - 20 phút. 

- 15-20 phút, du khách ngồi cabin cáp treo lên đỉnh Fansipan.

- 15 phút leo 700 bậc tới “nóc nhà Đông Dương”.

- 5-10 phút chụp ảnh kỷ niệm. Từ trên cao hàng nghìn mét, du khách có thể ngắm không gian tuyệt đẹp như mơ.

- 16:00, du khách xuống Sapa, ngắm phố phường và ăn đồ nướng, lẩu.

- 18:00 du khách lên đường trở về Hà Nội.

- Khoảng 23:00, mọi người có thể lên giường đi ngủ như mọi ngày.

Như báo Vietnamnet đưa, ngay từ mùng 1 Tết, nhiều gia đình và các bạn trẻ trong và ngoài tỉnh Lào Cai đã mua vé trải nghiệm cáp treo lên đỉnh Fansipan.

Lượng khách đông dần từ mùng 3 Tết và đến mùng 4, mùng 5 tăng cao đột biến. Ngày mùng 3, hơn 1.000 vé được bán ra. Đến mùng 4 là hơn 5.000 vé, và đến ngày mùng 5, lượng người sử dụng cáp treo đã đạt mức trên 6.000 người./. 

Theo Trần Kháng/Gia đình Việt Nam