Theo ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) cho hay, Hội chợ nông đặc sản vùng miền, tuần lễ quảng bá cam sành Hà Giang, quýt Bắc Cạn năm 2018 là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng được Bộ NN-PTNT phối hợp UBND tỉnh Hà Giang và Bắc Cạn chỉ đạo tổ chức từ ngày 19 đến 26-12 tại Hà Nội.

Với quy mô 200 gian hàng của các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề đến từ các địa phương trên cả nước cùng nhiều các mặt hàng nông đặc sản vùng miền, thủy sản, hàng thủ công mỹ nghệ… Hội chợ sẽ là cơ hội tốt để hai sản phẩm đặc sản: Cam sành Hà Giang và quýt Bắc Kạn được quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm thông tin, tư vấn khoa học công nghệ, mở rộng quan hệ xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư vào các dự án phù hợp với tiềm năng và thế mạnh của địa phương.

Theo ông Lý Thái Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn, đây là lần đầu tiên tỉnh Bắc Kạn tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm với quy mô lớn tại thủ đô Hà Nội. Các sản phẩm của tỉnh Bắc Kạn tham gia Tuần lễ là sản phẩm cam, quýt được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, sản phẩm được chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, có tem mác, truy xuất nguồn gốc xuất xứ.

Ngoài ra, tại sự kiện này tỉnh Bắc Kạn còn giới thiệu sản phẩm có thể mạnh khác của Bắc Kạn như: miến dong Bắc Kạn, Gạo Bao Thai Chợ Đồn, gạo nếp thơm Khẩu nua Lếch, mật ong, tinh bột nghệ, bí xanh thơm, chè sạch, măng khô và những sản phẩm OCOP cấp tỉnh đạt từ 3 sao trở lên.

Tuần lễ quảng bá cam sành Hà Giang, quýt Bắc Kạn chính thức bắt đầu từ tối qua

Đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, là nền tảng để triển khai hợp tác tạo liên kết chuỗi từ sản xuất đến tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Bắc Kạn và giữa tỉnh Bắc Kạn với thị trường cả nước. Theo đó, các sản phẩm cam, quýt và các đặc sản Bắc Kạn sẽ được người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận thông qua mạng lưới các điểm bán hàng đặc sản tại thành phố Hà Nội.

"Tôi tin tưởng rằng, sau sự kiện Tuần lễ giới thiệu sản phẩm cam, quýt và sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Kạn tại Hà Nội mà trọng tâm là việc tổ chức không gian thăm quan, mua sắm tại Hội chợ Nông đặc sản vùng miền, Tuần lễ quảng bá sản phẩm Cam sành Hà Giang, Quýt Bắc Kạn, người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội có cơ hội được tiếp cận với các đặc sản thơm ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, có nguồn gốc xuất xứ của tỉnh Bắc Kạn; Các thương nhân, các doanh nghiệp, siêu thị, các chợ đầu mối trên địa bàn thành phố Hà Nội có cơ hội tiếp cận với các sản phẩm hoa quả và các đặc sản của Bắc Kạn để mở ra hướng kinh doanh mới, phong phú hơn, đa dạng hơn. Đồng thời, các nhà sản xuất, kinh doanh nông sản của tỉnh Bắc Kạn cũng có cơ hội giao lưu, trao đổi, hợp tác đưa sản phẩm cam, quýt và các đặc sản Bắc Kạn có chất lượng cao tới người tiêu dùng thị trường Thủ đô Hà Nội nói riêng và thị trường cả nước nói chung" - ông Hải cho biết thêm.

Ông Hải cũng khẳng định, nhiệt liệt chào mừng và kêu gọi các thương nhân, các tổ chức, doanh nghiệp, các Hiệp hội, Siêu thị, các Trung tâm thương mại, các chợ đầu mối hãy đến với Bắc Kạn. Chính quyền tỉnh Bắc Kạn cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các Doanh nghiệp đến Bắc Kạn hợp tác phân phối, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Hà Giang cho hay, Hà Giang nổi tiếng với sản phẩm cam sành. Với hơn 8.700ha trồng cam theo tiêu chuẩn VietGAP, truy xuất nguồn gốc, năm 2018 cho sản lượng trên 62.000 tấn. Hiện tỉnh đang triển khai mạnh mẽ việc xúc tiến thương mại, đầu tư, chuẩn bị tổ chức tuần lễ cam sành Hà Giang tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, hướng tới xuất khẩu trong thời gian tới.

Trâm Anh

Theo congluan.vn