Tại một cửa hàng trên đường Võ Thị Sáu, TP. Hồ Chí Minh có hàng ngàn chiếc vỏ chai với giá từ vài chục đến hàng trăm nghìn đồng/vỏ. Vỏ nào còn nguyên tem nhãn có giá lên tới cả triệu đồng.

Ở chợ Kim Biên, hương liệu để pha rượu giả có giá chỉ 20.000 đồng cùng với những viên cồn chỉ có giá 2.000 đồng. Nguyên liệu chính để làm giả một chai rượu ngoại gồm phẩm màu, chất tạo mùi, cồn viên, nước lã và một ít rượu thật.

Câu chuyện của những cái chai khiến nhiều người bất ngờ khi những chai rượu được quảng cáo là rượu ngoại chỉ được lắp ráp sau vài động tác và được pha chế với hóa chất hoàn toàn nội địa. Trò chơi này không chỉ đem lại 1 vốn 4 lời mà lên tới 40 lời. Với 100.000 đồng, những chai rượu này có thể bán trót lọt với giá từ 1 triệu đồng đến 4 triệu đồng.

Công thức pha chế rượu giả tại Việt Nam.

Công thức pha chế rượu giả tại Việt Nam.

Câu chuyện này cũng không chỉ dừng ở việc pha chế rượu và vỏ chai. Những con tem nhập khẩu thường được coi là lá bùa cho những chai rượu ngoại. Thế nhưng, tại một công ty in tem nhãn trên đường Bùi Thị Xuân, quận Tân Bình, TP.HCM, những con tem nhập khẩu rốt cục lại là sản phẩm nhân bản hàng loạt. Với những chai rượu không có tem nhập khẩu, chủ cửa hàng nói đây là hàng xách tay. Nhưng nếu khách hàng yêu cầu dán tem, cửa hàng cũng có ngay./.

Những loại rượu giả có pha chế methanol là chất cực độc nếu ngấm vào cơ thể. Những người uống rượu giả lâu ngày có thể bị mờ mắt, dẫn đến mù lòa, suy hô hấp, hôn mê, co giật, tụt huyết áp và tử vong nhanh chóng. Mỗi ngày, Trung tấm chống độc bệnh viện Bạch Mai không ngừng tiếp nhận các ca ngộ độc rượu.

 

Theo Trung tâm Tin tức VTV24 / Gia đình Việt Nam