Đào đông

Đào đông đỏ là loại hoa nhập khẩu xuất hiện ở nước ta trong mấy năm trở lại đây nhưng chúng chưa bao giờ hết “hot”, khách năm nào cũng phải đặt trước mới mua được hoa về chơi.

 Hoa đào đông mang sắc đỏ may mắn được nhiều người lựa chọn

Hoa đào đông mang sắc đỏ may mắn được nhiều người lựa chọn

Loại hoa này có thể để được lâu, màu sắc tươi tắn, phù hợp với những ngày vui và có ý nghĩa mang lại may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên, loại hoa này khá đắt đỏ nên dường như chỉ có những người nhà giàu mới dám mạnh dạn chịu chi một khoản tiền lớn để mua đào đông đỏ thật về trang trí.

 Cây đào đông nhập khẩu từ Nhật Bản có giá khá đắt đỏ.

Cây đào đông nhập khẩu từ Nhật Bản có giá khá đắt đỏ.

Những bông hoa tròn xoe giống chùm quả chín đỏ này có nguồn gốc từ Nhật Bản hoặc Hà Lan, được bán với giá từ 450.000 – 490.000 đồng/cành.

Đặc biệt, trên thị trường còn có cây đào đông, được trồng trong chậu gốm, với giá từ 4 triệu đồng đến 7 triệu đồng/cây.

 

Đào đông đỏ vốn là những quả mọng có màu đỏ thắm. Vào mùa hè, bụi cây có màu xanh đậm, mùa thu có lá vàng và những quả mọng xuất hiện sau đợt sương giá đầu tiên của mùa đông. Vì quả mọng đỏ thắm xuất hiện vào ngày đông trắng tuyết nên loại cây này nhanh chóng trở thành đồ trang trí tuyệt vời vào dịp cuối năm.

 

"Có nhiều khách đã đặt đào đông cho dịp Tết Nguyên đán rồi, mỗi đơn đều khoảng 5 - 10 cành, đều có giá trị trên 1 triệu đồng/đơn. Tôi thường khuyến khích khách đặt hoa sớm để cửa hàng có thể chốt được với đơn vị cung ứng hoa tại Hà Lan nhưng càng giáp Tết, đặc biệt là sau Tết Dương thì số lượng đơn đặt sẽ càng nhiều hơn" - chị Thu Huyền, một chủ cửa hàng hoa chia sẻ.

 Dù là nhập khẩu giá cao nhưng đào đông vẫn là mặt hàng bán chạy nhất vào những ngày cuối năm.

Dù là nhập khẩu giá cao nhưng đào đông vẫn là mặt hàng bán chạy nhất vào những ngày cuối năm.

Nói về cách bảo quản cành đào đông đỏ, chị cho biết, khi mang về cắm nên thay nước mỗi ngày, vận chuyển cành nhẹ tay để không ảnh hưởng đến quả. Ngoài ra, trời càng lạnh thì hoa càng tươi lâu, màu đỏ càng bền nên khách không cần điều chỉnh nhiệt độ quá nhiều.

Anh Đào Sakura

Cũng có màu phớt hồng như hoa đào phai của miền bắc, nhưng hoa anh đào - Sakura Nhật, có lớp cánh mỏng manh hơn. Hoa có độ bền từ 7 đến 12 ngày, là loại hoa được nhiều gia đình lựa chọn để làm điệu cho tổ ấm của mình. Hoa anh đào có giá từ 299.000 đồng đến 499.000 đồng/cành.

 

Nhân viên tại một cửa hàng hoa cho hay, giá hoa anh đào đắt như vậy là do được cắt nguyên cành, bảo quản trong kho lạnh và vận chuyển về Việt Nam qua đường hàng không nên đảm bảo cành hoa được tươi.

"Hoa anh đào Nhật Bản không có sẵn khách hàng phải đặt trước. Cách chăm hoa anh đào cũng rất dễ, chỉ cần cắm nước và để nơi thoáng mát sẽ giúp hoa tươi được lâu. Loại hoa này có thể để chơi được từ 3 - 4 tuần.

 

Những cành anh đào rất nhỏ, muốn cắm được bình đẹp phải mua từ 5-10 cành. Mức giá này tương đối đắt so với các loại hoa trong nước. Tuy nhiên, có khách sẵn sàng bỏ ra hơn 40 triệu để mua tới 100 cành anh đào, vì yêu thích loài hoa biểu tượng mùa xuân của đất nước mặt trời mọc", nhân viên cho biết thêm.

 

Hoa Anh Đào Nhật Bản có mùi thơm đặc trưng thanh khiết. Đây là hoa cao cấp và số lượng có hạn khan hiếm.

 

Nhiều người lựa chọn Hoa Anh đào Sakura làm quà biếu cũng bởi ý nghĩa của loài hoa này là biểu tượng của sự may mắn, thành công và thịnh vượng.

 

Theo Giadinh.net.vn