Từ thời xa xưa, phụ nữ trên toàn thế giới đã dùng dầu tự nhiên để điều trị các vấn đề về da và tóc.

Các loại dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu oliu, dầu hạnh nhân là những chất dinh dưỡng, khoáng chất giúp cho tóc suôn mượt.

Tóc khô – Dầu Argan

Dầu argan chứa chất dưỡng ẩm tự nhiên có thể làm mềm tóc. Chỉ cần bạn kết hợp dầu argan và chuối nghiền náy và ủ lên tóc.

Để dung dịch này khoảng 40-45 phút và gội lại bằng nước sạch. Bạn hãy thực hiện 2 tháng 1 lần thì tóc bạn sẽ luôn mềm mượt.

Tóc dầu – Dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân chứa axit béo giúp nuôi dưỡng và giảm da nhờn. Bạn hãy trộn dầu hạnh nhân và mặt nạ lòng trắng trứng để làm dung dịch ủ tóc.

Tóc mỏng – Dầu thầu dầu

Với các vitamin và khoáng chất thì dầu thầu dầu là lựa chọn tốt nhất để tăng sự phát triển của tóc và làm cho tóc dày hơn.

Công thức để làm cho tóc dày hơn là bạn hãy kết hợp cùng với gel lô hội và dùng dung dịch này để massage da đầu. Thực hiện 2 lần/tháng tóc sẽ dày lên trông thấy.

Tóc bạc màu – Dầu vitamin E

Vitamin E là chất chống oxy hóa mạnh có thể điều trị tóc bạc màu. Công thức rất đơn giản, chỉ cần bạn cắt 2 viên vitamin E và bôi lên toàn bộ vùng gốc cho đến ngọn.

Thực hiện công thức 1 lần/tuần.

Tóc chẻ ngọn – Dầu dừa

Dầu dừa là loại dầu tự nhiên với đa công dụng, có khả năng làm hồi sinh và trẻ hóa những sợi tóc bị hư hỏng.

Bạn hãy cho một thìa dầu dừa vào lò vi sóng và làm ấm rồi sau đó bôi lên vùng tóc bị thương tổn. Hãy thực hiện công thức 2-3/tuần để có kết quả tốt nhất.

Trị gàu – Dầu cây chè

Đặc tính kháng khuẩn của cây chè xanh là phương thức tuyệt vời để trị gàu. Chỉ cần kết hợp một vài giọt dầu cây chè với các loại dầu gội và bôi lên vùng da đầu và sau đó gội sạch như bình thường.

Thực hiện công thức hàng tuần.

Theo Mộc Anh/Reatimes.vn