Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là ngày lễ để cánh mày râu thể hiện tình cảm và lòng mến mộ với chị em.

Trong những ngày lễ này, món quà không thể thiếu là hoa tươi, không đối tượng chị em phụ nữ nào có thể từ chối.

Hoa Hồng

Hoa Hồng tượng trưng cho tình yêu và các đôi lứa yêu nhau hoàn toàn có thể lựa chọn một bó hồng đỏ thắm để tặng cho đối phương.

Thế nhưng cũng có rất nhiều loại hoa hồng đa màu sắc, phù hợp với mọi đối tượng như bạn gái, mẹ yêu, đồng nghiệp hay bạn bè.

Nếu là bạn gái có thể tặng một đóa hồng đỏ, mẹ yêu có thể tặng đóa hồng vàng thể hiện lòng biết ơn và tình yêu thuần khiết.

Nếu là bạn bè, hãy tặng cô ấy một đóa hồng phấn hoặc hồng trắng tượng trưng cho sự ngây thơ và mến phục.

Hoa Phong Lan

Trong khi tất cả phong lan tượng trưng cho tình yêu và sắc đẹp, thì màu sắc của phong lan có thể làm thay đổi ý nghĩa ban đầu của nó. Do đó bạn dễ dàng chọn màu sắc của hoa để tặng cho mọi đối tượng mình yêu mến.

Để tặng cô bạn thân thiết, hãy chọn đóa phong lan màu vàng bởi nó đại diện cho tình bạn, niềm vui và hạnh phúc.

Phong lan màu xanh lá lại là lời chúc mang đến may mắn và phước lành. Chúng đại diện cho sức khỏe tốt, tự nhiên và tuổi thọ. Vì thế rất hợp để tặng mẹ.

Phong lan tím biểu hiện sự ngưỡng mộ, tôn trọng và tính chất sang trọng vì thế hãy chọn đóa phong lan màu tím để tặng cho bậc bề trên.

Với người bạn gái mình dành tình cảm nhất, các anh chàng nên dành tặng đóa phong lan màu trắng. Nó sẽ gửi gắm lời nhắn nhủ đó là người bạn sẽ gắn bó cuối cuộc đời.

Hoa Hướng Dương

Đây là loài hoa biểu tượng của mặt trời vì thế nó mang ý nghĩa tình yêu bất diệt, luôn tỏa sáng như mặt trời. Đó cũng là sức mạnh quyền uy và sự ấm áp.

Ngoài việc biểu hiện tình yêu thì hoa Hướng Dương cũng là loài hoa biểu tượng của tình bạn chân thành ấp áp, ngưỡng mộ tôn sùng một người nào đó.

Vì thế bạn có thể tặng một đóa Hướng Dương cho mẹ, một đóa cho bạn bè và cả cho cô gái bạn đặt tình cảm nhiều nhất đều rất phù hợp.

Hoa Phăng Xê

Loài hoa có nguồn gốc từ nước Pháp, được đưa vào nước ta từ hồi đầu thế kỷ 20. Truyền thuyết của người Pháp thì loài hoa này nếu tặng cho một người phụ nữ thì có ngĩa khẳng định tình cảm và hy vọng của mình.

Tuy vậy, Phăng Xê lại có nhiều màu và mỗi màu lại mang một ý nghĩa khác nhau. Vì thế, bạn có thể chọn tặng đối phương tùy theo mối quan hệ.

Bạn có thể tặng mẹ một đóa hoa Phăng Xê hồng với ý nghĩa con sẽ không bao giờ quên công ơn dưỡng dục và sinh thành của mẹ.

Hoa Phăng Xê đỏ hãy dành tặng cho người yêu bởi ý nghĩa của nó là trái tim tôi đang loạn nhịp vì bạn.

Hoa Ly

Hoa Ly có nhiều ý nghĩa đặc biệt. Tại mỗi nền văn hoa khác nhau, Lily cũng có ý nghĩa khác nhau. Người Trung Quốc tin rằng hoa Lily mang đến may mắn, còn trong nền văn minh Assyria, hoa Lily được xem là hoa thánh.

Thần thoại Hy Lạp lại cho rằng hoa Lily là biểu tượng cho tình mẫu tử, còn người Công giáo tin rằng loài hoa này đại diện cho lòng trinh bạch, sự ngây thơ.

Ở Trung Quốc, hoa Ly được gọi tên khác là hoa Bách Hợp, ở phương Tây loài hoa này mang ý nghĩa biểu tượng cho sự trinh trắng và đức hạnh.

Hoa Ly không những tượng trưng cho sắc đẹp, đức hạnh mà còn là sự kiêu hãnh và cả tình yêu cao thượng, chung thủy.

Chính bởi vậy, hoa Ly không chỉ thích hợp để dành tặng mẹ, người yêu mà còn rất thích hợp tặng bạn bè thân thiết.

Ly trắng tượng trưng cho sự trong trắng và đức hạnh, do đó bạn hãy sành tặng mẹ để tỏ lòng biết ơn, chúc cho mẹ được hạnh phúc thịnh vượng.

Đối với người yêu và bạn bè thì rất ít tặng hoa này.

Theo Mi Trần/Reatimes