Ở góc độ thiết kế, các KTS luôn quan tâm lựa chọn rèm cửa sao cho hợp màu giường, tủ, bàn ghế hoặc hợp với màu sơn tường để tạo ra không gian hài hòa, cân đối. Còn theo quan điểm phong thủy thì một chiếc rèm cửa phù hợp với mệnh đôi khi lại giúp chủ nhân căn phòng thay đổi tâm trạng, vận mệnh.

Vậy, làm thế nào để chọn được loại rèm cửa tốt nhất và hợp phong thủy nhất và cần lưu ý điều gì khi chọn rèm cửa?

Đầu tiên, hãy chọn đúng màu sắc và chất liệu.

Theo quan niệm phong thủy, việc chọn màu sắc và chất liệu phù hợp của rèm cửa theo mệnh có thể mang tới những ảnh hưởng tích cực đến tình yêu, sức khỏe cũng như những may mắn, hanh thông.

Chẳng hạn, bạn có thể chọn rèm cửa màu xanh lá của cây và gỗ nếu bạn thuộc mệnh Mộc trong Ngũ hành, chọn màu tím với chất liệu sợi nhân tạo nếu bạn thuộc mệnh Hỏa, chọn rèm màu vàng hoặc màu vàng đất nếu bạn thuộc về mệnh Thổ, chọn rèm cửa kim loại màu trắng nếu bạn thuộc mệnh Kim, và chọn rèm cửa màu xanh hoặc đen nếu bạn thuộc mệnh Thủy.

Điều quan trọng thứ hai, đừng quên những cấm kỵ trong màu sắc đối với rèm cửa.

Một là, không sử dụng quá nhiều màu đỏ hoặc đen trong các tông màu chính trong phòng ngủ. Bởi màu đỏ sẽ khiến bạn quá phấn khích trong khi màu đen sẽ khiến bạn trầm cảm và dẫn đến tâm trạng tiêu cực.

Ngoài ra, quá nhiều màu đỏ hoặc đen cũng có thể khiến bạn có những hành động bốc đồng khó kiểm soát.

 

Hai là, màu sắc của rèm cửa phải hài hòa với tường và trần nhà. Trong phong thủy, trần tượng trưng cho thiên đường trong khi, sàn là đất và tường là con người.

Do đó, màu của tường sẽ nằm giữa màu trần và sàn, tức là tối hơn trần và nhạt hơn sàn cho sự hài hòa của trời, đất và con người. Đây cũng chính là nguyên tắc để trang trí phòng ngủ đơn giản mà hiệu quả nhất.

Thứ ba, hãy tránh các tông màu tương tự với tường và đồ nội thất;tránh màu đỏ, xanh lá cây, cam, vàng và tím cho rèm cửa và sàn nhà trong phòng ngủ để tránh mang đến tâm trạng không tốt.

Thứ tư, cần tránh rèm cửa màu hồng trong phòng ngủ chính. Mặc dù không khí lãng mạn được tạo ra bởi màu hồng, tuy nhiên màu hồng lại không tốt cho phong thủy của đời sống vợ chồng và ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn. Không chỉ vậy, màu hồng sẽ khiến bạn lo lắng, hoảng loạn, nóng tính và dẫn đến nhiều cuộc cãi vã.

Thứ năm, rèm trong phòng ngủ của bạn nên là màu xám hàu và xanh nhạt khá yên tĩnh. Các màu như đỏ, cam đỏ, vàng chanh và xanh cỏ quá sáng cho phòng ngủ dễ làm cho bạn khó có giấc ngủ dễ dàng và sâu giấc.

Và thứ sáu là rèm trong phòng ngủ không được có quá nhiều màu sắc, nếu không giấc ngủ và sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Ảnh được cung cấp bởi Alobase - nền tảng kết nối kiến trúc sư với khách hàng

 

Theo Tạp Chí Điện Tử Reatimes