Nhiều người vẫn nghĩ rằng chị Nguyễn Thu Cúc là Giám đốc bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc nhưng thực tế chị là CTHĐQT, người đã sáng lập ra Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Trong cuộc trao đổi với phóng viên, chị có những chia sẻ quan điểm doanh nghiệp về vấn đề an sinh xã hội.

Thưa chị, quan điểm của chị thế nào về đạo đức kinh doanh?

Theo tôi thì đó là kinh doanh có đạo đức. Sứ mệnh của doanh nghiệp là gì thì nên thực hiện sứ mệnh đó cho thật tốt. Khi chúng tôi làm chuỗi Spa Thu Cúc, chúng tôi thực hiện nhiệm vụ làm đẹp cho con người và không ngừng phụng sự vì vẻ đẹp của con người để tồn tại.

Hiện nay, khi chúng tôi xây dựng Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc, chúng tôi thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe con người, chia sẻ nỗi đau với người bệnh, mang lại niềm vui cho người khỏi bệnh và phấn đấu không ngừng vì sức khỏe của người bệnh tốt hơn để tồn tại.

Giám đốc bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

Bệnh viện Thu Cúc được xây dựng theo mô hình bệnh viện khách sạn với không gian sang trọng

Quan điểm của chị về việc làm công tác từ thiện của doanh nghiệp?

Với bản thân tôi, hoạt động từ thiện nên tiếp cận theo hướng phải mở ngỏ khả năng cải thiện khôn cùng cho đối tượng được hưởng lợi. Không thể đem cho người ta con cá, mà cần phải cho người ta cái cần câu cá và hướng dẫn người ta cách câu để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nếu không, sau khi chúng ta thực hiện xong hoạt động từ thiện, những vấn đề cũ vẫn tồn tại và chưa có ai để giải quyết, bản thân đối tượng hưởng lợi cũng không thể tự giải quyết được.

Theo chị, vai trò và trách nhiệm của một doanh nghiệp đối với xã hội thể hiện ở trên các phương diện nào?

Điều này nghe có vẻ hơi trừu tượng, tôi suy nghĩ đơn giản là thế này, doanh nghiệp mở ra là để kinh doanh, vì thế anh phải kinh doanh cho tốt.

Doanh nghiệp kinh doanh tốt thì sẽ tạo công ăn việc làm ổn định, đóng thuế cho nhà nước, tạo ra sản phẩm và của cải vật chất cho xã hội và chắc chắn là phải kinh doanh hợp pháp. Và điều tâm niệm lớn nhất, là doanh nghiệp phải không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ để xã hội tốt đẹp hơn.

 

Giám đốc bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

Bệnh viện Thu Cúc luôn tổ chức các cuộc hội thảo được đông đảo mọi người quan tâm

Chị đã vận dụng triết lý thực hiện trách nhiệm xã hội vào công tác và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp như thế nào?

Chúng tôi đưa ra các cam kết và chính sách thực hiện các trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Xây dựng một nền văn hóa sống có trách nhiệm từ những vấn đề về pháp chế theo quy định đến những trách nhiệm mang tính tự nguyện và thiện nguyện.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

Trong tháng 3/2014 vừa qua Bệnh viện Thu Cúc vừa làm từ thiện mổ khe hở môi cho gần 30 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Được biết chị Thu Cúc là một người tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội và cộng đồng, tuy nhiên chị lại khá kín tiếng trong vấn đề này, xin chị hãy chia sẻ lý do cùng độc giả?

Nhiều người, nhiều doanh nghiệp tham gia vào các hoạt động xã hội và cộng đồng chỉ để nhằm đánh bóng tên tuổi của mình, nhưng với tôi, từ thiện phải xuất phát ở tâm từ. Khi đã đau nỗi đau con người, vui niềm vui của con người, chúng ta đã đủ thỏa mãn để không nhất thiết phải rầm rộ và ồn ào.

Theo Long Nguyễn TH/ Gia đình Việt Nam