Kiểm tra lại hộ chiếu

Hãy chắc chắn trước khi đi du lịch nước ngoài, hộ chiếu của bạn còn thời gian bởi một số quốc gia yêu cầu hộ chiếu có hiệu lực hơn 6 tháng.

Trong khi một số quốc gia lại không cần đến hộ chiếu vẫn đi du lịch được. Tuy nhiên, nếu bạn có hộ chiếu thì càng tốt bởi con dấu hải quan có thể là bằng chứng tốt để bạn dễ dàng đi các nước khó hơn như Mỹ, Nhật…

Nghiên cứu về văn hóa và phong tục tới thăm

Nếu muốn hội nhập và tôn trọng nước chủ nhà hơn thì bạn nên làm điều này. Bạn cũng có thể đỡ bỡ ngỡ và cảm thấy thoải mái hơn khi hiểu được văn hóa nước bạn.

Học một số cụm từ cơ bản

Hãy chuẩn bị thật kỹ chuyến du lịch nước ngoài của mình thêm mỹ mãn.

Nếu đến đất nước nói một ngôn ngữ khác, hãy học một vài từ đơn giản như “làm ơn”, “cảm ơn”, “xin chào”, “bạn có thể nói được tiếng Anh không”…

Những từ ngữ đơn giản ấy sẽ giúp bạn trong cả chuyến hành trình. Điều này cũng giúp dân địa phương thấy được bạn rất thân thiện và cố gắng hòa nhập với cuộc sống của họ.

Sao lại thẻ tín dụng và hộ chiếu, visa

Trước khi đi hãy copy tất cả các giấy tờ quan trọng này và để một bộ ở nhà cho người tin cậy nhất và giữ vài bộ bên mình.

Trong trường hợp bạn bị mất bất kỳ giấy tờ nào sẽ còn có giấy tờ dự bị để chứng minh. Chỉ cần cẩn thận không để lọt những giấy tờ tùy thân ngoài những người tin cậy và cất giữ sau chuyến đi.

Kiểm tra dịch vụ chuyển vùng quốc tế trên điện thoại

Hãy chắc chắn mình có thể dùng đến dịch vụ này khi cần thiết. Bạn có thể dùng điện thoại như bản đồ hay liên lạc với ai đó trong suốt chuyến hành trình.

Bạn không nên ngắt kết nối an toàn. Hãy liên hệ ngay với nhà cung cấp dịch vụ để chắc chắn có thể dùng dịch vụ này không mất phí.

Mua bảo hiểm du lịch

Rất nhiều người cho rằng không cần mua bảo hiểm du lịch vì đi ngắn ngày mua làm gì cho tốn tiền, ngay cả đi với trẻ em cũng không chịu mua.

Suy nghĩ này cực sai lầm vì bạn không tìm hiểu rõ lợi ích của bảo hiểm du lịch quốc tế và bạn cũng không lường được bất cứ rủi ro nào có thể xảy ra với mình.

Trong bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào, bảo hiểm du lịch sẽ là trợ giúp rất lớn. Dù bạn có bị thương tích hay không thì bảo hiểm cũng giúp chuyến đi của bạn an toàn và yên tâm hơn.

Bảo hiểm du lịch rất rẻ, đơn giản nhất như chuyến bay trễ, hủy chuyến, mất giấy tờ du lịch, mất hành lý… cũng đều được bảo hiểm.

Đổi tiền

Điều nhất thiết là đổi sang tiền nước bạn đến. bạn cũng nên đổi ở ngân hàng nước mình thay vì ở sân bay hoặc nước bạn vì chi phí sẽ rẻ hơn. Bạn cũng nên đổi thêm tiền đô bởi loại tiền này có thể dùng được bất cứ nơi nào trên thế giới.

Theo quy định, du khách đi nước ngoài được phép mang theo tối đa 5.000 USD tiền mặt không cần khai báo hải quan. Quý khách đi dài ngày nên mang theo thẻ thanh toán quốc tế như VISA – MASTER… để tiện mua sắm và thanh toán.

Thông báo đến ngân hàng mình đang đi du lịch

Nếu bạn đi du lịch nước ngoài, hãy chắc chắn tất cả các ngân hàng mở thẻ tín dụng cho bạn biết nơi bạn đến để họ có thể phát hành thẻ khi cần.

Kiểm tra với ngân hàng phát hành thẻ để xác nhận liệu thẻ của bạn có giới hạn mức rút tiền mặt trong ngày ở nước ngoài hay không, qua đó bạn sẽ biết mình có thể rút được bao nhiêu tiền mặt từ máy ATM mỗi ngày.

Sử dụng thẻ tín dụng Visa cho các chi tiêu lớn như tiền phòng khách sạn, vé đi lại,... giúp bạn không phải lo âu về giới hạn rút tiền mặt trong ngày.

Chuẩn bị đồ ăn khô

Nếu chẳng may bạn không hợp với đồ ăn ở nước ngoài thì những thực phẩm mang theo sẽ vô cùng hữu ích. Bạn cũng nên chú ý không mang đồ ăn lỏng bởi bạn sẽ phải bỏ lại hết ở sân bay thôi.

Theo Mi Trần/Reatimes