Vào thời gian trên, người dân sống tại khu chung CT5 nghe thấy chuông báo cháy phát ra từ tòa nhà. Ngay lập tức, người dân hò nhau ôm đồ đạc ra cầu thang bộ chạy xuống dưới đất.

“Khi nghe thấy chuông báo cháy, người dân ở khu chung cư đã gọi điện cho lực lượng phòng cháy chữa cháy đến hiện trường. Ít phút sau, 2 xe chữa cháy được điều động tới hiện trường”, một người dân sống ở tầng 23 của tòa nhà cho hay.

Anh Hoàng Bái, người dân chứng kiến sự việc kể lại, khi nghe thấy chuông báo cháy reo to, nhiều người dân nhốn nháo đi ra phía cầu thang bộ, chạy xuống dưới nhà.

Khi thấy chuông báo cháy, nhiều người dân sống ở tòa nhà CT5A đã ra cầu thang bộ chạy xuống dưới nhà.

Khi thấy chuông báo cháy, nhiều người dân sống ở tòa nhà CT5A đã ra cầu thang bộ chạy xuống dưới nhà.

“Khi chạy xuống chân tòa nhà, tôi quan sát quanh tòa nhà thì không thấy khói hay lửa gì cả. Lực lượng phòng cháy chữa cháy đến kiểm tra cũng không thấy khói”, anh Bái nói.

Do tòa nhà CT4A ở gần khu vực mới xảy ra cháy nên khi nghe thấy cháy, nhiều người dân sống ở tòa nhà CT5 khá hoảng sợ.

Trao đổi với phóng viên lúc 22h30 phút ngày 12/10, Thượng tá Trần Quốc Thường, Phó phòng Cảnh sát PCCC quận Hà Đông cho hay, ngay khi nhận được thông tin báo cháy từ người dân, đơn vị đã điều động 2 xe chữa cháy tới hiện trường.

“Tuy nhiên, khi chúng tôi tới nơi kiểm tra thì không thấy cháy ở tòa nhà CT5. Tôi nghĩ có thể do hệ thống báo cháy ở tòa nhà gặp trục trặc nên mới xảy ra sự cố trên. Ngay sau đó, chúng tôi đã di chuyển xe chữa cháy về đơn vị”, Thượng tá Thường thông tin.

Sau ít phút nhận được tin cháy, 2 xe chữa cháy được điều tới hiện trường.

Sau ít phút nhận được tin cháy, 2 xe chữa cháy được điều tới hiện trường.

Ghi nhận của phóng viên, sau khi tới hiện trường, lực lượng cứu hoả đã vào bên trong toà nhà CT5  kiểm tra nhưng không thấy khói. Khoảng 30 phút sau, người dân ổn định tinh thần, trở lại phòng ở.

Thời điểm chuông báo cháy của tòa nhà CT5 kêu, tòa nhà vẫn có điện. Được biết tòa nhà CT5 có hơn 30 tầng. Tòa nhà này cách tòa nhà (CT4A) bị cháy tối 11/10 khoảng 200m. Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến chuông báo cháy của tòa nhà kêu.

Trước đó, vào tối ngày 11/10, ngọn lửa bất ngờ bùng lên ở tầng hầm tòa nhà CT4A, chung cư Xa La, quận Hà Đông, Hà Nội. Ngay sau đó, khói bốc lớn lên các tầng trên, khiến nhiều người dân mắc kẹt. Sau cháy, hơn 200 người mắc kẹt được cứu thoát an toàn; 200 xe máy bị thiêu rụi; 1 tô hư hỏng./.

Trưa 20/9, chuông báo cháy tại chung cư HH4B - khu đô thị Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bất ngờ kêu vang, khiến hàng trăm cư dân sinh sống ở đây hoảng loạn. Họ nháo nhào tháo chạy xuống sảnh tầng 1 theo lối thang thoát hiểm.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC Hà Nội đã điều 2 xe chữa cháy, 2 xe thang tới hiện trường. Sau khi đi kiểm tra, lực lượng chức năng xác định không có cháy trong tòa nhà HH4B. Tuy nhiên, theo ghi nhận ban đầu của nhà chức trách, hệ thống báo cháy tự động lắp đặt tại chung cư đã tự kích hoạt.

PV (Tổng hợp) / Theo Ngày nay Online