Toàn sàn có 138 mã tăng, 83 mã giảm và 89 mã đứng giá.

Tương tự, chỉ số HNX-Index cũng tăng 1,25 điểm (1,62%) lên 78,27 điểm. Toàn sàn có 123 mã tăng, 71 mã giảm và 172 mã đứng giá.

Về cuối phiên giao dịch, các cổ phiếu trụ cột trên thị trường bất ngờ nhận được lực cầu rất mạnh và đều đã bứt phá.

Trong đó, dẫn đầu thị trường phiên hôm nay vẫn là nhóm cổ phiếu dầu khí, trong đó, các mã như GAS, PVD và PXS đã được kéo lên mức giá trần. Như vậy, GAS chính thức tăng kịch trần 3 phiên liên tiếp.

Bên cạnh đó, các cổ phiếu dầu khí khác như PVS, PVC và PVB đều có mức tăng trên 5%.

Tiếp sau nhóm dầu khí vẫn là nhóm cổ phiếu ngân hàng. Mặc dù có những khoảng thời gian rung lắc ở trong phiên, tuy nhiên, nhóm ngân hàng vẫn tiếp tục khẳng định vai trò dẫn dắt thị trường.

Các mã VCB, STB, BID, CTG… đều tăng giá mạnh. Đáng chú ý, STB bất ngờ được kéo lên mức giá trần và trắng bên bán.

Ngoài ra, nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng đạt được nhiều ấn tượng. Sau khi thông tin được UBCK chấp thuận nới room lên 100%, SSI đã tăng mạnh trong phiên giao dịch sáng. Tuy nhiên, khoảng thời gian của phiên giao dịch chiều mới thực sự chứng kiến sự bùng nổ của cổ phiếu này. SSI đã tăng kịch trần và khối lượng giao dịch đột biến hơn 12,4 triệu đơn vị. Đà hưng phấn của SSI ngay sau đó đã lan rộng tới nhiều cổ phiếu chứng khoán khác là HCM, BSI, VND…

Bên cạnh đó, khá nhiều cổ phiếu lớn khá là VNM, BVH, MSN,… cũng duy trì được đà tăng mạnh. Khép phiên giao dịch, BVH tăng 3.000 đồng lên 48.000 đồng/cổ phiếu. MSN tăng 5.000 đồng lên 83.000 đồng/cổ phiếu.

Giao dịch của thị trường trong phiên hôm nay diễn ra sôi động, thanh khoản được cải thiện đáng kể. Tổng khối lượng giao dịch trên cả hai sàn HOSE và HNX là hơn 3.300 tỷ đồng, trong đó, trên HOSE là 2.826,9 tỷ đồng (165,7 triệu cổ phiếu), còn HNX là 555,69 tỷ đồng (49,7 triệu cổ phiếu).

Tô Hà (Tổng hợp)/Theo Ngày nay Online