Toàn sàn có 168 mã tăng, 46 mã giảm và 96 mã đứng giá. Tổng khối lượng giao dịch đạt gần 107,3 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị giao dịch là trên 1.742 tỷ đồng.

Tương tự, chỉ số HNX-Index cũng tăng 1,27 điểm (1,67%) lên 77,26 điểm. Toàn sàn có 130 mã tăng, 63 mã giảm và 174 mã đứng giá.

Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 37,2 triệu cổ phiếu, trị giá trên 389 tỷ đồng.

Sau phiên ảm đạm buổi sáng, diễn biến giao dịch trong phiên chiều nay đã sôi động hơn rất nhiều. Trong đó, tâm điểm của thị trường là nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Đáng chú ý, đợt tăng mạnh của nhóm ngân hàng trong phiên hôm nay bắt nguồn từ mã BID.

Cụ thể, sau khi duy trì được mức tăng khoảng 1.000 đồng ở phiên sáng, thì tới cuối phiên giao dịch, lực cầu mạnh đã đẩy BID lên kịch trần (25.400 đồng/cổ phiếu) và khớp lệnh được gần 4,3 triệu đơn vị.

Phiên hôm nay, BID cũng được khối ngoại mua vào hơn 1,3 triệu đơn vị. Việc khiến BID tăng mạnh trong phiên hôm nay được nhiều nhà đầu tư nhìn nhận là do ảnh hưởng tích cực từ việc cổ phiếu này được thêm vào danh mục của quỹ FTSE.

Trước sự bứt phá mạnh mẽ của BID, đà tăng đã lan rộng tới khắp các cổ phiếu ngân hàng khác như VCB, CTG, MBB và ACB. Các cổ phiếu ngân hàng này đều có mức tăng trên 4% và MBB là cổ phiếu khớp lệnh mạnh nhất sàn HOSE, đạt hơn 6 triệu đơn vị.

Trong khi đó, STB, EIB và SHB cũng đồng loạt tăng nhưng mức độ không qua mạnh. NVB là cổ phiếu ngân hàng duy nhất không tăng trong phiên hôm nay.

Bên cạnh đó, sự tích cực còn được lan tỏa tới nhiều cổ phiếu lớn khác trên thị trường là BVH, VIC, MSN, KDC, VCG, VND, SSI…

Ngoài ra, các cổ phiếu dầu khí như GAS, PXS, PVS, PVC… cũng đã duy trì được sự tích cực tới cuối phiên giao dịch.

Giao dịch trong phiên hôm nay chỉ thực sự sôi động ở một vài mã cổ phiếu nên thanh khoản chung của thị trường vẫn chỉ ở mức thấp.

Tô Hà (Tổng hợp)/Theo Ngày nay Online