Từ ngày 4/4 đến 7/5, Grab phối hợp cùng dự án Nuôi Em chính thức triển khai chương trình "Chung Tay Nuôi Em" trên phạm vi toàn quốc. Chương trình dự kiến đóng góp cho dự án Nuôi Em ít nhất 1 tỷ đồng, tương đương 117.000 bữa ăn dinh dưỡng cho các em nhỏ tại miền núi Tây Bắc.

Cụ thể, trong thời gian này, với mỗi đơn hàng GrabFood hoàn thành trên ứng dụng Grab được khách hàng nhập mã NUOIEM, Grab sẽ thay người dùng trao gửi hai bữa cơm đến các em nhỏ có hoàn cảnh sống khó khăn, điều kiện đến trường gian khổ tại vùng cao Tây Bắc.

Grab phối hợp cùng dự án Nuôi Em chính thức triển khai chương trình

Grab phối hợp cùng dự án Nuôi Em chính thức triển khai chương trình "Chung Tay Nuôi Em" trên phạm vi toàn quốc.

Ngoài ra, người dùng Grab còn thể cùng Grab chung tay đóng góp vào dự án thông qua việc đổi điểm GrabRewards. Toàn bộ giá trị trao tặng đều do Grab đóng góp, không ảnh hưởng đến giá cước chuyến đi của khách hàng lẫn thu nhập của đối tác tài xế.

Ông Jerry Lim - Giám đốc Grab tại Việt Nam cho biết: "Thông qua chương trình này, cùng với dự án Nuôi Em, Grab mong muốn mang đến những bữa ăn dinh dưỡng cho hơn cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại miền núi Tây Bắc. Từ đó, tạo điều kiện và động lực tốt nhất giúp các em vững chí học tập nói riêng và vươn lên trong cuộc sống, phần nào cất bớt gánh nặng của các em nhỏ vùng cao có hoàn cảnh khó khăn trên hành trình tiếp cận con chữ. Cũng thông qua chương trình, Grab lần nữa mong muốn được đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng, và cam kết không ngừng hỗ trợ các mảnh đời còn nhiều khó khăn tại Việt Nam nói riêng, Đông Nam Á nói chung".

Anh Hoàng Hoa Trung - Chủ nhiệm Dự án Nuôi Em chia sẻ: "Đến nay, dự án Nuôi Em đã đạt được nhiều thành quả đáng kể, với hơn 5,300 em nhỏ ở tỉnh Điện Biên đã được hàng ngàn mạnh thường quân nhận nuôi. Trong năm tới, với mục tiêu mang đến bữa ăn cho 10.000 trẻ em vùng cao, chúng tôi mong muốn lan tỏa hơn nữa chương trình đến cộng đồng. Việc hợp tác với Grab (thông qua GrabFood) lần này có thể nói là một bước chuyển mình lớn cho dự án, không chỉ về mặt tài trợ mà thông qua nền tảng siêu ứng dụng và sự phổ biến của Grab, chúng tôi hy vọng sẽ kêu gọi được sự chung sức từ đông đảo cộng đồng, đồng thời mang thông điệp ý nghĩa của chương trình đến với nhiều người hơn, đặc biệt là các bạn trẻ, để cùng nhau góp phần mang đến một tương lai tươi sáng hơn cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn".

Để tham gia chương trình "Chung Tay Nuôi Em", người dùng có thể thực hiện theo một trong hai cách sau:

Cách 1: Đặt món ăn, thức uống qua GrabFood trên ứng dụng Grab. Với mỗi mã NUOIEM được nhập vào khi đặt hàng GrabFood, GrabFood sẽ đóng góp 2 bữa ăn cho dự án Nuôi Em.

Cách 2: Đóng góp trực tiếp vào dự án Nuôi Em bằng cách đổi điểm trong GrabRewards bằng cách:

Bước 1: Mở ứng dụng Grab

Bước 2: Mở GrabRewards, chọn "Đóng góp 1 bữa ăn" để đóng góp một bữa ăn cho các em nhỏ chỉ với 195 điểm GrabRewards.

Bước 3: Chọn "Mua/ Purchase". Phần đóng góp của bạn sẽ được ghi nhận trong chương trình gây dự án.

Dự án Nuôi Em là một chương trình được thực hiện bởi nhóm Tình nguyện Niềm Tin dưới bảo trợ bởi Trung tâm Tình nguyện Quốc gia VVC, được phát động từ ngày 4/6/2018. Dự án được triển khai theo mô hình: Xây trường - Nhận nuôi - Nuôi cơm trưa cho các em học sinh tại các huyện của Điện Biên. Mỗi mạnh thường quân tham gia sẽ nhận nuôi một (hoặc nhiều) em học sinh với số tiền 150.000VNĐ/bạn/tháng, được dùng để chuẩn bị bữa ăn và nhu yếu phẩm cho các em. Hiện tại sau 4 năm triển khai, đã có hơn 5,300 em nhỏ được nhận nuôi, và đặt mục tiêu mang bữa ăn đến cho 10.000 em nhỏ vào năm 2020.

Theo Nguyễn Phú/Đô Thị Mới