Đây là giải thưởng dành cho những lãnh đạo có cống hiến vượt trội trong lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT) và An ninh thông tin (ANTT) tại Việt Nam và Đông Nam Á. Có 25 CIO và CSO khác cũng được vinh danh trong lễ trao giải này.

ông Jiri Manas - CIO (Giám đốc Công nghệ thông tin) của Công ty tài chính Home Credit Việt Nam đã được vinh danh tại Lễ trao giải CIO/CSO ASEAN 2017

Ông Jiri Manas - Giám đốc Công nghệ thông tin của Home Credit Việt Nam được vinh danh tại Lễ trao giải CIO/CSO ASEAN 2017.

Với hơn 16 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao ở mảng công nghệ thông tin (CNTT) trong các tổ chức tài chính và ngân hàng quốc tế ở Châu Âu và Châu Á như GE, Erste, ông Jiri Manas đã trải qua tất cả những mảng công việc chuyên môn, từ vận hành, phát triển cho đến cải tiến và quản trị tổng hợp, thiết kế nhiều hệ thống quản trị số hóa mang tính ứng dụng cao, thiết thực, góp phần cải tiến mạnh mẽ hiệu suất công việc tại các đơn vị mà ông từng làm.

Gia nhập Home Credit Việt Nam từ năm 2016, sau một năm đảm đương vị trí đầu tàu công nghệ, ông Jiri Manas cùng đội ngũ của mình đã triển khai thành công nhiều dự án mang tính chiến lược, góp phần thúc đẩy sự tăng tốc của Home Credit trên thị trường tài chính tiêu dùng.

Home Credit là doanh nghiệp thành công trong việc đưa ra giải pháp xử lý đường dẫn ngoại vi từ các đối tác, chấm điểm bên ngoài và gần đây nhất là ứng dụng di động Home Credit.

Bằng việc ứng dụng những công nghệ tiên tiến vượt trội và phương pháp tiếp cận hiện đại vào công tác truyền liệu và vận hành hệ thống CNTT, ông Jiri Manas đã được ghi nhận là một trong những CIO hàng đầu Asean trong năm 2017

Giải thưởng Lãnh đạo Công nghệ thông tin và An ninh thông tin (CNTT & ANTT) tiêu biểu Đông Nam Á 2017 (CIO/CSO Summit & Awards) do Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG) tổ chức thường niên từ 2005. Là giải thưởng uy tín, CIO/CSO Summit & Awards hướng đến tìm kiếm và vinh danh những lãnh đạo CNTT và ANTT thuộc các doanh nghiệp, các tổ chức chính phủ cũng như các đơn vị hành chính công và tổ chức dân sự đã có những đóng góp nổi bật. Bộ tiêu chí đánh giá dành cho CIO gồm có quy mô tổ chức, năng lực và kinh nghiệm ứng viên, dự án tiêu biểu và trách nhiệm xã hội.

Giải thưởng Lãnh đạo Công nghệ thông tin và An ninh thông tin (CNTT & ANTT) tiêu biểu Đông Nam Á 2017 (CIO/CSO Summit & Awards) do Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG) tổ chức thường niên từ 2005.

Là giải thưởng uy tín, CIO/CSO Summit & Awards hướng đến tìm kiếm và vinh danh những lãnh đạo CNTT và ANTT thuộc các doanh nghiệp, các tổ chức chính phủ cũng như các đơn vị hành chính công và tổ chức dân sự đã có những đóng góp nổi bật.

Bộ tiêu chí đánh giá dành cho CIO gồm có quy mô tổ chức, năng lực và kinh nghiệm ứng viên, dự án tiêu biểu và trách nhiệm xã hội.

Qua 12 năm liên tục tổ chức thành công, Lễ trao giải Giải thưởng Lãnh đạo CNTT & ANTT tiêu biểu Đông Nam Á 2017 tiếp tục vinh danh 26 Lãnh đạo CNTT & ANTT tiêu biểu tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, bao gồm 9 CIO khối Nhà nước, 5 CIO khối Doanh nghiệp và 5 CIO khối Nước ngoài, cùng 7 CSO từ 5 đơn vị Bộ, Ngành TW và 2 đơn vị khối Doanh nghiệp nhóm Ngân hàng – Tài chính.

Rất nhiều đề án công nghệ đột phá đã tham gia vào cuộc đua năm nay, tiêu biểu có thể kể đến như Giao diện lập trình ứng dụng mở API Home Credit (Home Credit VN), dự án VTV Go (VTV Digital – Đài truyền hình Việt Nam), dự án Cổng thông tin tuyển sinh quốc gia (Cục CNTT – Bộ GD&ĐT), dự án Xe hơi kết nối vConnexion (VNPT Technology),...

Theo Hà Anh/Reatimes