Bà Phạm Thị Yến (SN 1970) có pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán, là chủ nhiệm 1 câu lạc bộ tu tập tại chùa Ba Vàng, Quảng Ninh. Bà Yến cùng các bài giảng của mình ngoài việc xuất hiện công khai trong các tài liệu tuyên truyền chính thống của chùa Ba Vàng, còn sở hữu nhiều kênh mạng xã hội có lượt theo dõi rất lớn.

Bà Phạm Thị Yến: Bệnh trên thân là do "oan gia trái chủ"

Theo hướng dẫn của bà Yến khi bị đau lưng bôi dầu hỏa và cạo từ sau gáy theo dọc sống lưng, phần thắt lưng vỗ, vỗ xung quanh đầu gối, vỗ dọc sống chân, vỗ sống tay (từ khủy tay xuống), xung quanh cổ tay, còn điểm có liên quan đến ruột thì vỗ cho tay bật xuống, bật lên nhanh không để lực mạnh khiến tức ngực, tức ruột.

Bà Yến còn hướng dẫn việc cạo phải chọn vị trí cạo dầu hoả làm sao để cho hiệu quả và xoa dầu cho nóng người lên. Cùng đó là cách vỗ vào người, thậm chí vỗ đến rát nếu xuất hiện u cục thì cứ vỗ đến tan u, hết bầm tím thì thôi. Trong quá trình vỗ dầu, cạo dầu phải ăn dưa chuột để thải độc ăn đến khi nào các vết đỏ, vết tím trên cơ thể tan đi. Ngày ăn 2 - 4 quả dưa chuột…

Phương pháp cạo và vỗ được bà Yến giới thiệu áp dụng cho cả người già và người trẻ nhưng người già cạo ít hơn.

Một người trẻ tuổi làm thị phạm cho bà Yến được cạo bằng đồng bạc đến đỏ tấy lưng sau đó đến phần vai. Bà Yến tiếp tục vỗ vai và vỗ mạnh đến khi u cục xuất hiện. Bà cho rằng u cục xuất hiện vỗ mạnh cho tan u cục thì về nhà sẽ nhẹ không còn đau nữa. So với uống thuốc có tác dụng phụ thì việc vỗ trị đau vai tốt hơn rất nhiều – bà Yến cho biết.

Hình ảnh một người được thị phạm cạo dầu hoả chữa bệnh xương khớp, đau lưng trong clip của bà Phạm Thị Yến. Ảnh chụp màn hình

Hình ảnh một người được thị phạm cạo dầu hoả chữa bệnh xương khớp, đau lưng trong clip của bà Phạm Thị Yến. Ảnh chụp màn hình

Bà Yến vừa dạy cách chữa đau lưng, cổ gáy, vừa cho rằng, cơ thể bị gió vào, cơ bị gió thì mới bị vặn kéo xương sống, khi đập vỗ, hai bên thoát hết độc tố, máu lưu thông, sự sống trở lại tốt.

Người phụ nữ này còn giảng giải: Các bệnh đau chân xương khớp là để "sám hối tội đánh đập, hành hạ, giết hại chúng sinh". Bệnh trên thân là do "oan gia trái chủ" báo oán, bạt quỷ theo gió vào cơ thể chúng ta.

"Kinh Thủ lăng nghiêm trong Kinh pháp hoa nói vậy. Khi vào (cơ thể - PV) rồi thì nó (bạt quỷ- PV) tạo ra như nhà của nó, vào chỗ nào thì chỗ đó tắc lại, nên máu không lưu thông được, gây ra u cục, đau nhức, sinh bệnh... " - bà Yến giảng.

Bà Yến quả quyết phương pháp này rất hiệu nghiệm, người bệnh không còn đau đớn vào lúc trái gió trở trời và làm thường xuyên không còn bị loãng xương, giòn xương và phòng loãng xương.

Bác sĩ cột sống: Vô cùng ngạc nhiên

Chia sẻ về clip này, ThS, bác sĩ nội trú Trần Quốc Khánh, khoa Phẫu thuật cột sống (Bệnh viện Việt Đức) cho biết, vô cùng ngạc nhiên với cách "bắt bệnh, trị bệnh" này. "Chính chủ" của phương pháp này chia sẻ là do “xin được” từ một đấng thánh thần nào đó. Trong khi, để trở thành bác sĩ, những người như BS Khánh ít nhất phải học 6 năm liên tục.

"Nhưng để hành nghề, ít nhất những người thầy thuốc cần 8 - 10 năm. Với ở các nước khác, thời gian đào tạo còn lâu hơn rất nhiều. Một phương pháp chữa bệnh xuất hiện chỉ sau “một đêm” như vậy, đủ biết độ tin cậy thế nào" - BS Khánh nói.

Khi chẩn đoán bệnh, người phụ nữ tên Yến giảng giải mà không cần bất cứ phim ảnh chụp chiếu gì. "Trong khi với tất cả các BS chính thống, muốn chữa bệnh, điều đầu tiên cần biết đó là bệnh nhân bị bệnh gì, và các thăm dò chụp chiếu là điều gần như bắt buộc" - BS Khánh cho hay.

Về phương pháp chữa bệnh, theo vị BS chuyên về cột sống này, tất các các loại bệnh, bà Yến đều “vỗ và cạo” dầu hoả.

"Chỉ riêng bệnh lý thoát vị đĩa đệm, y học đã có hàng trăm phương pháp chữa và phẫu thuật, có như vậy mới mong đạt được hiệu quả điều trị" - ThS Khánh nói và cho biết, trong clip này hàng trăm bệnh lý khác nhau đều được chính chủ cho vào một phương pháp chữa trị.

Cũng trong video, bà Yến dùng dầu hoả (hoá chất) bôi lên lưng cổ của bệnh nhân, rồi dùng bàn tay, đồng xu và cả những dụng cụ chuyên dụng vỗ rồi đập liên tục vào cổ, vai, lưng… làm cho cả vùng cơ thể đỏ rực, bầm tím và cả tụ máu.

"Tôi xem đến đâu vừa lo lắng cho bệnh nhân vừa “bức xúc” đến đó. Để cơ thể “ngâm mình” trong hoá chất dầu hoả sẽ vô cùng độc hại, chưa kể sau đó lớp da bảo vệ của cơ thể cũng bị “cạo” đi, như vậy hoá chất càng dễ thẩm thấu vào trong cơ thể chúng ta" - BS Khánh phân tích.

Ngoài ra, khi làm da bị xây xát nghĩa là hàng rào bảo vệ của cơ thể bị “khoan thủng”, các vi khuẩn-nấm gây bệnh dễ dàng từ đó để xâm nhập-gây bệnh, áp-xe, nhiễm trùng. Trong đó hay gặp nhất chính là vi khuẩn tụ cầu vàng.

Trong video, bà Yến còn giảng, và dùng cả bàn tay vỗ liên tục, rất mạnh vào hai vai bệnh nhân. Sau một lúc cả vùng vai bầm tím và tụ máu khủng khiếp. "May mắn đó là cậu thanh niên, với các mẹ, các cụ chắc xương đòn, xương sườn sẽ bị gãy, thậm chí có thể trật cả khớp vai là điều hoàn toàn có thể xảy ra" - vị chuyên gia cột sống nói.

Từ những phân tích đó, phẫu thuật viên cột sống Trần Quốc Khánh mong mọi người hãy tỉnh táo để tránh gửi gắm nhầm chỗ chính mạng sống của mình.

Thu Nguyên

Theo Giadinh.net.vn