Trong khi đó, vay tín chấp là hình thức cho vay không cần tài sản đảm bảo, dựa hoàn toàn vào uy tín của cá nhân và công ty đang công tác để phục vụ cho các mục đích cá nhân.

Đó có thể là một khoản chi phí cho đám cưới, du lịch hoặc mua hàng tiêu dùng và các khoản cho vay  rất thuận tiện để phục vụ cho tất cả các nhu cầu của bạn.

Dưới đây là những đánh giá của Tieudung+ về khoản vay tín chấp.

Số tiền được vay là bao nhiêu?

Được biết, một khoản vay tín chấp thường dao động từ 10 triệu đồng đến 500 triệu đồng. Thời hạn cho vay linh hoạt từ 12 tháng đến 60 tháng.

Làm sao để chọn được khoản vay tín chấp tốt nhất?

Thứ nhất, hãy so sánh chính xác số tiền thanh toán hàng tháng, thời hạn vay và số tiền vay mà bạn yêu cầu có được chấp nhận hay không?

Thứ hai, đừng bao giờ trả bất kỳ một khoản chi phí dịch vụ nào khi bạn làm thủ tục hồ sơ vay.

Thứ ba, hãy kiểm tra xem nhân viên đang xử lý hồ sơ của bạn có phải là một đại diện mà tổ chức cho vay yêu cầu thụ lý hồ sơ của bạn.

Lợi ích của việc cho vay tín chấp là gì?

Vay tín chấp là một khoản vay không cần thế chấp tài sản đảm bảo

Không cần tài sản đảm bảo: Vay tín chấp là một khoản vay không cần thế chấp tài sản đảm bảo (tổ chức cho vay không yêu cầu bất kỳ tài sản thế chấp nào).

Trong khi đó, để có được một khoản vay khác bạn cần phải có tài sản để thế chấp cho tổ chức cho vay, ví dụ: quyền sử dụng đất, sổ tiết kiệm hoặc xe hơi...

Thủ tục hồ sơ đơn giản: Một khoản vay tín chấp yêu cầu khách hàng cung cấp giấy tờ các nhân ít nhất, có thể chỉ là những giấy tờ mà bạn đang mang theo bên cạnh, hoàn toàn đơn giản hơn nhiều so với một khoản vay thế chấp.

Không cần quan tâm đến chi tiết mục đích vay: Bạn không cần phải tiết lộ chi tiết việc sử dụng số tiền vay của bạn, miễn đó là đều là mục đích vay tiêu dùng.

Các tổ chức cho vay quan tâm đến thực tế là bạn có thể thoanh toán khoản vay cho tổ chức cho vay có đúng hạn không và các tổ chức cho vay xác nhận điều này bằng cách kiểm tra thu nhập, việc làm, kinh doanh và các yếu tố khác của bạn.

Số tiền vay lớn: Bạn dễ dàng nhận được một khoản vay nhanh với số tiền vay lên đến 500 triệu đồng

Tiêu chí cho vay tín chấp là gì?

Các tổ chức cho vay yêu cầu điều kiện vay dành cho các đối tượng của mỗi tổ chức cho vay tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: Thu nhập, việc làm, kinh doanh ổn định để đảm bảo rằng khách hàng hoàn trả khoản vay với mức lãi suất đã ký kết đúng hạn.

Các tiêu chí đủ cho của một khoản vay tín chấp chủ yếu dựa trên các điều kiện về công việc, thu nhập được phân chia thành hai loại sau đây:

  • Chủ doanh nghiệp
  • Hưởng lương

Ngoài các yếu tố trên tổ chức cho vay cũng xem xét các khía cạnh khác như: Tuổi tác, kinh nghiệm làm việc, mối quan hệ với ngân hàng, khả năng trả nợ...

Lãi suất giảm dần và lãi suất phẳng, hình thức nào tốt hơn?

Về cơ bản có hai loại lãi suất của các tổ chức cho vay tín chấp là:

  1. Lãi suất giảm dần (tính trên dư nợ hiện tại)
  2.  Lãi suất cố định (tính trên dư nợ ban đầu

Đối với lãi suất giảm dần: Số tiền phải thanh toán cho lãi suất khoản vay của bạn vẫn tiếp tục giảm dựa trên số tiền gốc hàng tháng được giảm, nguyên tắc là được giảm hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm.

Đối với lãi suất cố định: Số tiền phải thanh toán cho lãi suất khoản vay của bạn vẫn không đổi trong thời gian vay, đơn giản chỉ vì số tiền này được tính dựa vào số dư nợ gốc ban đầu.

Vân Hà (Tổng hợp)/Theo Ngày nay Online