Chế độ bảo hiểm cho xe ô tô cũ được áp dụng cho các trường hợp sau: xe đã sử dụng trên 3 năm và nằm trong thời hạn lưu hành tùy thuộc vào từng loại xe.

Đó là không quá 25 năm với xe chở hàng, không quá 20 năm với ô tô chở người và thời hạn 17 năm dành cho ô tô chuyển đổi công năng.

Cho dù sử dụng ô tô mới hay cũ thì lời khuyên cho bạn là hãy tiến hành mua bảo hiểm để đảm bảo lợi ích về kinh tế nếu không may tai nạn xảy ra.

Mua bảo hiểm cho ô tô dù mới hay cũ cũng rất quan trọng.

Mua bảo hiểm cho ô tô dù mới hay cũ cũng rất quan trọng.

Nếu bạn sử dụng xe cũ thì bạn sẽ phải mua bảo hiểm bắt buộc dân sự (TNDS) theo đúng quy định của Bộ Tài chính.

Ngoài ra, bạn cũng có thê xem xét mua thêm các loại bảo hiểm tự nguyện có mức bồi thường cao hơn, mua bảo hiểm cho người ngồi trên xe,… tùy thuộc theo mong muốn của bản thân.

Một lưu ý khi bạn tiến hành mua bảo hiểm cho xe cũ chính là nếu bạn muốn được bồi thường thiệt hại vật chất thì phải mua bảo hiểm vật chất với chi phí bằng 1,5 giá trị của xe.

Đồng thời, một điều mà người sử dụng xe cũ cần biết chính là hầu hết các công ty bảo hiểm đều áp dụng mức khấu trừ phụ tùng thay mới theo mức khấu hao và niên hạn sử dụng của mỗi chiếc ô tô. Ví dụ cụ thể với những xe chạy từ 3-6 năm thì mứ khấu trừ tính là 15% x giá phụ tùng mới thay thế.

Mua bảo hiểm để bảo vệ lợi ích của bạn khi sử dụng xe.

Mua bảo hiểm để bảo vệ lợi ích của bạn khi sử dụng xe.

Cho dù là sử dụng ô tô cũ nhưng nếu bạn thường xuyên chạy xe ở các khu vực thường xảy ra ngập nước như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh thì hãy mua thêm khoản bồi thường thiệt hại khi xe bị ngập nước sẽ có tỷ lệ khoảng 0,1% so với giá trị còn lại của xe.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam