Lợi ích khi mua xe đạp điện trả góp

Đương nhiên khi chọn mua xe đạp điện trả góp thường là những đối tượng người tiêu dùng không có nhiều điều kiện về kinh tế nhưng rất cần một phương tiện đi lại. Do đó, khi mua xe đạp điện trả góp bạn có nhiều lợi ích như:

- Mua được chiếc xe đạp điện tốt như mình mong muốn.

- Có được phương tiện đi lại.

- Không cần phải bỏ ra cùng lúc một số tiền lớn để mua xe đạp điện mà có thể trả dần trong tương lai.

- Vẫn được hưởng các chế độ bảo hành, bảo dưỡng xe giống như khi mua xe thông thường.

Rõ ràng, khi mua xe đạp điện trả góp người mua sẽ được hưởng rất nhiều những ưu đãi và đầy hấp dẫn.

Có nên mua xe đạp điện trả góp không?

Có nên mua xe đạp điện trả góp không?

Những vấn đề khi mua xe đạp điện trả góp

Khi mua xe đạp điện trả góp, đương nhiên bạn cần biết nó cũng kèm theo khá nhiều những ràng buộc khiến bạn cảm thấy khá phiền hà như:

- Thủ tục mua xe đạp điện trả góp rườm rà

Bạn cần mang chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu và cần thời gian xét duyệt khá lâu thì mới được mua xe đạp điện trả góp.

Đương nhiên, sổ hộ khẩu đóng vai trò như vật thế chấp, do đó, trong thời gian chưa trả hết tiền cho người bán xe đạp điện trả góp thì sổ hộ khẩu sẽ bị bên bán xe đạp điện giữ.

- Lãi suất khi mua xe đạp điện trả góp

Tùy từng nơi bán xe đạp điện trả góp mà mức lãi suất được quy định khác nhau. Tuy nhiên, thông thường mức lãi suất mua xe đạp trả góp tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,.. tại các thành phố lớn thường thấp hơn so với mức lãi suất mua xe đạp điện trả góp tại các tỉnh như Nam Định, Hải Phòng, Thanh Hóa...và các tỉnh khác.

Mức lãi suất mua xe đạp điện trả góp thường dao động từ 3 - 5 % và được tính trên số tiền còn nợ của người mua xe đạp điện.

Do đó, ngoài số tiền theo giá trị của chiếc xe đạp điện, bạn sẽ phải trả khoảng hơn 1 triệu đồng cho lãi suất này.

Ngay cả khi bạn mua xe đạp điện trả góp lãi suất 0% thì bạn vẫn mất tiền phí mua xe đạp điện trả góp cho cửa hàng, mức phí này dao động từ trên 500,000 đồng và tùy theo giá trị của từng chiếc xe, cũng như quy định của từng cửa hàng.

Vậy có nên mua xe đạp điện trả góp không?

Đương nhiên là bạn hoàn toàn có thể mua xe đạp điện trả góp nếu bạn muốn. Tuy nhiên, mua xe đạp điện trả góp không phải là phương thức duy nhất để bạn mua được xe đạp điện.

Bạn có thể mua những dòng xe đạp điện giá rẻ với mức giá mua mới chỉ khoảng 6 -7 triệu đồng như các dòng xe đạp điện Nijia chẳng hạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua những chiếc xe đạp điện cũ với giá rẻ chỉ khoảng từ 3 - 5 triệu đồng, bạn vẫn có thể có được một chiếc xe đạp điện chất lượng, và vận hành tốt để làm phương tiện đi lại.

Nhìn chung, tùy theo mong muốn cũng như cân nhắc riêng của cá nhân mà bạn nên chọn lựa cho chính xác có hay không nên mua xe đạp điện trả góp.

Để mua xe đạp điện trả góp một cách nhanh chóng và thuận lợi khách hàng có thể lưu ý những điều như:

- Mức thanh toán trước là từ 20 – 70% giá trị của xe, trả trước càng cao và nợ thời gian càng ngắn thì lãi càng thấp

- Thông tin cho nhân viên trả góp càng đầy đủ và chính xác thì khả năng duyệt hồ sơ càng cao.

- Nếu khách hàng có thêm các giấy tờ như hóa đơn điện nước, thẻ bảo hiểm y tế của công ty thì sẽ có gói lãi suất ưu đãi hơn.

- Mua xe đạp điện trả góp nên chọn thời gian trả dưới 12 tháng (gói 12 tháng được tặng tháng cuối thứ 12 cả gốc và lãi nếu đóng đầy đủ và đúng hẹn 11 tháng trước)

- Sau 4 tháng hợp đồng có hiệu lực quý khách có quyền thanh lý hợp đồng trước hạn, trả nốt phần còn thiếu và không phải chịu lãi các tháng còn lại trong hợp đồng.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam