Thời điểm cuối năm nay, khi dấu hiệu kinh tế phục hồi mới và quan trọng hơn nhu cầu mua xe, nhà cửa tăng đột biến, các ngân hàng cũng bắt tay cùng các hãng xe đưa ra hàng loạt các chương trình ưu đãi cho "vay mua xe" nhằm tri ân khách hàng.

Thời điểm cuối năm cũng là thời điểm vàng khi nhu cầu của người dân lên cao, các hãng xe Ô tô cũng đưa ra các mẫu xe mới, các chương trình thu hút vào dịp này. Kết hợp với các tổ chức ngân hàng- tài chính ưu đãi nhằm tiếp cận người tiêu dùng với muôn vàn những chiêu thức khác nhau, mà người được lợi không ai khác chính là khách hàng.

Hàng loạt ưu đãi từ ngân hàng

"Ưu đãi liền tay, đón ngay xe mới”, "Vay mua ô tô, đã ước mơ, sao phải đợi", "Vay ưu đãi, lãi người nhà"...là các chương trình mà ngân hàng đưa ra nhằm thu hút, kích cầu người dùng. Việc tìm hiểu lựa chọn cho mình một đơn vị hợp lý với nhu cầu cũng không phải chuyện dễ.

Cụ thể mới đây nhất, SeABank đưa chương trình dành tặng phiếu xăng trị giá 2.000.000 đồng cho 10 khách hàng có đơn đăng ký vay mua xe ô tô giải ngân đầu tiên; dành ưu đãi về lãi suất và các loại phí có liên quan khác như bảo hiểm xe; khách hàng vay tối đa 95% giá trị xe mua; thời hạn vay lên tới 120 tháng.

VPBank cũng rút thời gian phê duyệt hồ sơ vay mua ô tô từ 48 giờ xuống vòng 8 giờ với lãi suất thấp nhất chỉ 6,99%/năm đồng thời hỗ trợ tối đa lên tới 100% giá trị mua xe.

Hay với ngân hàng quốc doanh như BIDV, Khách hàng vay mua ôtô tại BIDV được hưởng mức lãi suất cạnh tranh chỉ từ 6% một năm, thời gian cho vay 84 tháng từ gói ưu đãi vay tiêu dùng lên tới 2000 tỷ đồng.

PVCombank cũng đưa ra một loạt những ưu đãi cho các “ Thượng đế” lựa chọn: Hỗ trợ cho vay với nhiều mục đích sử dụng như cho vay tiêu dùng, vay mua xe hoặc hỗ trợ kinh doanh; Lựa chọn mức lãi linh hoạt theo nhu cầu của khách hàng; Hưởng ưu đãi lãi suất 5,99%/năm và phí áp dụng trong 06 tháng đầu; Thủ tục đơn giản, duyệt hồ sơ nhanh chóng; Số tiền vay tối đa lên đến 5 tỷ đồng.

Nên hay không vay mua xe trả góp với các ngân hàng?

Theo lời khuyên của chuyên gia tài chính, khách hàng cần cân nhắc kĩ, các ngân hàng thường thông báo phê duyệt nhanh, nhưng việc này phụ thuộc rất nhiều vào khách hàng có khi phải đến 1 tuần khách hàng mới hoàn thành các thủ tục.

Việc vay vốn và làm thủ tục mua xe bạn phải thế chấp bằng một tài sản khác. và thường khách hàng phải mua bảo hiểm do chính ngân hàng đó chỉ định luôn.

Việc được ưu đãi lãi suất giúp giảm khoản phải trả khi vay mua xe, nhưng người vay cũng cần tìm hiểu rõ về mức lãi suất này, thông thường lãi suất ưu đãi chỉ áp dụng trong thời gian ngắn và người vay mua xe phải nắm chắc được lãi suất cố định để có phương án trả nợ phù hợp nhất.

Không thể phủ nhận việc sở hữu chiếc xe Ô tô mang lại nhiều tiện lợi : Nắng mưa không tới đầu, không còn chịu cảnh nắng nóng, bụi bẩn, không khí ô nhiễm, thuận tiện đưa đón con cái, an toàn và sang trọng hơn xe 2 bánh…nhưng khách hàng cũng cần cân nhắc thời điểm nào nên mua xe, kế hoạch tài chính mua xe, vay trả nợ như thế nào cho phù hợp với mình. Khi chưa có nhu cầu thì không nên vay mua xe để phải chịu khoản lãi hàng tháng.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam