Nhiều bậc cha mẹ không ngờ đồ chơi chất dẻo chứa hóa chất độc hại có thể phá hủy khả năng sinh sản Nhiều bậc cha mẹ không ngờ đồ chơi chất dẻo chứa hóa chất độc hại có thể phá hủy khả năng sinh sản

 

Tuy nhiên, các cơ quan chức năng Anh mới đây đã cảnh báo có tới 8/11 mẫu slime được kiểm nghiệm có chứa hóa chất vượt mức an toàn, có thể khiến trẻ nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy, chuột rút. Chất hóa học boron (hợp chất là borax) chính là nguyên nhân gây tình trạng này. Borax được dùng để làm cho đồ chơi này dày và dính hơn.

Đặc biệt, chất slime càng có màu sáng thì độc tính càng cao. Thậm chí, cơ quan Hóa học Châu Âu cho rằng chất này có thể phá hoại khả năng sinh sản và làm ngứa mắt nghiêm trọng. Chất độc còn có thể ngấm vào bào thai. Điều này là điểm lưu ý đặc biệt với các bà bầu: tuyệt đối không được chạm vào slime để tránh gây hại cho con.

Cơ quan chức năng Châu Âu giới hạn lượng boron chỉ ở mức 300mg/1 kg sản phẩm. Tuy nhiên 8/11 sản phẩm được xét nghiệm ở Anh đã vượt mức boron trên. Nikki Stopford, giám đốc của cơ quan giám sát tiêu dùng “Which?” cho hay: “Các bậc cha mẹ đã mua slime cho con sẽ bị sốc khi phát hiện ra sức khỏe con họ có thể gặp nguy hiểm”.

 

“Which?” đang kêu gọi “thay đổi cơ bản” với hệ thống đảm bảo an toàn cho sản phẩm slime sau khi sản phẩm được thử nghiệm.

Đồ chơi slime được quảng cáo trên mạng ở Việt Nam Đồ chơi slime được quảng cáo trên mạng ở Việt Nam

 

Slime được trẻ em chơi ở Anh từ nhiều thập kỷ nay. Thời gian gần đây nhiều trẻ em Việt cũng hào hứng với món đồ chơi này. Đồ chơi này bán nhiều ở cổng các trường học, đồng thời được bán trên mạng khá rầm rộ.

Theo giadinhmoi.vn