Căn hộ một tỷ đồng tại Sài Gòn cháy hàng, tăng giá

Các dự án căn hộ có giá một tỷ đồng trở xuống tại TP HCM có thanh khoản rất cao trong 12 tháng qua, do phù hợp với túi tiền của đại đa số công dân trẻ có thu nhập ổn định.

Tuy nhiên, rổ hàng của dòng sản phẩm này đang ngày thu hẹp lại do mặt bằng chung giá căn hộ bình dân đang leo thang từ mức trung bình 900 triệu hoặc 1 tỷ đồng mỗi căn sang vùng 1,3-1,5 tỷ đồng. Điều này dẫn đến các căn hộ có giá một tỷ đồng một căn trở xuống chỉ cần công bố, nhận đặt chỗ đã hết hàng, đến khi về đích, ấn định ngày bàn giao lại vào chu kỳ tăng giá.

Một dự án căn hộ giá rẻ, cháy hàng sản phẩm một tỷ đồng/căn đang xây dựng phần thân tại quận 8, TP HCM. Ảnh: Vũ Lê.

Một dự án căn hộ giá rẻ, cháy hàng sản phẩm một tỷ đồng/căn đang xây dựng phần thân tại quận 8, TP HCM. Ảnh: Vũ Lê.

Cụ thể, dự án Saigon Metro Park (Thủ Đức) giá căn hộ khoảng một tỷ đồng được chào bán những đợt cuối cùng trong năm 2016, sắp bàn giao trong quý III/2017, đang tăng giá 100-200 triệu đồng mỗi căn. Từ dự án này di chuyển ra hướng đại lộ Phạm Văn Đồng hay Xa lộ Hà Nội để kết nối về trung tâm TP HCM khá thuận tiện, cộng thêm giá vừa túi tiền nên nhiều gia đình trẻ đã chọn nơi này xây tổ ấm.

Dự án The Art, trên đường Đỗ Xuân Hợp (quận 9), đợt chào bán đầu tiên các căn hộ 2 phòng ngủ dưới 60m2 giá 1,1 tỷ đồng được tung ra năm 2016 nay đã bàn giao cuốn chiếu dần, giá mua đi bán lại trên thị trường thứ cấp nhích lên 1,25-1,3 tỷ đồng một căn. Chủ đầu tư dự án này cũng chủ động tăng giá những sản phẩm cuối cùng có view đẹp với giá 1,3-1,5 tỷ đồng cho căn 2 phòng ngủ có diện tích nhỏ nhất. Hiện hạ tầng nội, ngoại khu dự án đang hoàn thiện khá nhanh.

Xem chi tiết tại đây.

“Cởi trói” cho quy định cấm dùng chung cư làm văn phòng

Qua Hệ thống tiếp nhận, trả lời kiến nghị của người dân trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ mới đây, ông Trần Thế Quỳnh (Hà Nội) phản ánh bất cập trong quy định doanh nghiệp khởi nghiệp quy mô nhỏ không được đặt trụ sở tại nhà chung cư và đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh.

TP.HCM có hơn 2.000 DN đang kinh doanh trong các khu chung cư (Ảnh: Tuổi trẻ).

TP.HCM có hơn 2.000 DN đang kinh doanh trong các khu chung cư (Ảnh: Tuổi trẻ).

Theo ý kiến của ông Quỳnh, nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp chỉ có vài ba nhân viên, cùng bộ bàn ghế, máy tính làm việc. Để tiết kiệm chi phí ban đầu, các doanh nghiệp này thường phải sử dụng nhà riêng ở chung cư làm văn phòng. Tuy nhiên, do quy định không cho phép nên doanh nghiệp phải đi thuê địa điểm để làm trụ sở đăng ký kinh doanh, vừa bất hợp lý, vừa thêm chi phí không cần thiết.

Do vậy, ông Quỳnh đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh quy định hợp lý hơn để tạo điều kiện cho doanh nghiệp khởi nghiệp nhỏ hoạt động.

Luật sư Nguyễn Kiều Hưng -Đoàn Luật sư TP.HCM cho rằng, nhu cầu sử dụng dịch vụ trong các chung cư, cũng như nhu cầu cho thuê mặt bằng chung cư rất lớn. Theo ông Hưng, cơ quan quản lý cần rà soát lại các chung cư, nếu công năng sử dụng vào mục đích sinh hoạt không còn, thì nên tạo điều kiện chuyển đổi thành văn phòng hoặc nơi kinh doanh.

“Có chung cư giá trị sử dụng không còn, người dân đã chuyển đi nhưng lại có vị trí thuận lợi phục vụ cho việc kinh doanh, thì cũng nên tạo điều kiện cho thuê nếu không ảnh hưởng tới an ninh trật tự cũng như kết cấu kỹ thuật của chung cư”, Luật sư Nguyễn Kiều Hưng nêu ý kiến.

Xem chi tiết tại đây.

Sàn phân phối đua triển khai các mô hình mới

Ngày 15/8/2017 vừa qua, Công ty TNHH An Quý Hưng Land đã chính thức đưa vào vận hành mô hình kinh doanh bất động sản khép kín lần đầu tiên tại Việt Nam mang tên “chợ bất động sản”. Đúng với tên gọi của "chợ", mô hình này sẽ xây dựng trên ý tưởng kết nối giữa chủ đầu tư, đơn vị phân phối và khách hàng mua bất động sản.

Với diện tích mặt sàn 1.000 m2, chợ bất động sản được đầu tư trên 20 phòng làm việc riêng biệt, sàn café, phòng hội thảo, ngân hàng, phòng công chứng, tư vấn pháp lý, phòng quy hoạch thiết kế xây dựng…, cùng 5 màn hình lớn (1.500 inch) để quảng cáo, giới thiệu dự án tới khách hàng.

Để tạo lợi thế cạnh tranh, các đơn vị phân phối bất động sản đang tìm cho mình hướng đi riêng với việc cho ra đời nhiều mô hình mới.

Để tạo lợi thế cạnh tranh, các đơn vị phân phối bất động sản đang tìm cho mình hướng đi riêng với việc cho ra đời nhiều mô hình mới.

Bà Nguyễn Thị Huế, Giám đốc An Quý Hưng Land cho biết, chợ bất động sản-AQHL cung cấp miễn phí mặt bằng văn phòng làm việc cho khách hàng (không bao gồm chi phí vận hành), miễn phí quảng cáo trên 5 màn hình lớn tại sảnh; miễn phí trưng bày tờ rơi, Catalogue dự án bất động sản; miễn phí đăng tin mua bán bất động sản trên trang Chobatdongsan.com.vn.

"Chúng tôi hướng tới là kênh bất động sản lớn nhất, phục vụ khách hàng tốt nhất thông qua việc kết nối, hợp tác trao đổi thông tin đa chiều, hỗ trợ phân phối giữa cả chủ đầu tư, ngân hàng, người mua nhà hay các đơn vị phân phối khác. Từ đó tạo điều kiện để khách hàng có thể tiếp cận các sản phẩm tốt với giá hợp lý, thủ tục pháp lý rõ ràng, bàn giao nhà đúng tiến độ, chất lượng sản phẩm đúng như cam kết”, bà Huế nói và kỳ vọng, mô hình chợ bất động sản sẽ thay đổi các cách phân phối không còn hiệu quả như hiện nay.

Xem chi tiết tại đây.

Gần 800 triệu đồng mỗi m2 đất "phố trà sữa" Sài Gòn

Công ty TNHH Gachvang vừa công bố báo cáo giá đất những cung đường nổi tiếng với các cửa hàng trà sữa ở trung tâm TP HCM. Nghiên cứu này cho biết các phố trà sữa Sài Gòn đều tọa lạc ở những khu đất vàng sầm uất, có giá trị thương mại cao và giá đất biến động ở biên độ lớn, tăng trung bình 20-35%, cao nhất đội lên đến 70-90% trong 12 tháng qua.

3 khu phố trà sữa được đơn vị này đưa vào báo cáo khảo sát gồm: khu Ngô Đức Kế gần phố đi bộ Nguyễn Huệ quận 1, cung đường ẩm thực Phan Xích Long quận Phú Nhuận và Sư Vạn Hạnh quận 10.

Khách hàng xếp hàng trong ngày một cửa hàng trà sữa ngoại ra mắt trên đường Ngô Đức Kế quận 1, TP HCM. Ảnh: Foody.vn.

Khách hàng xếp hàng trong ngày một cửa hàng trà sữa ngoại ra mắt trên đường Ngô Đức Kế quận 1, TP HCM. Ảnh: Foody.vn.

Đường Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, quận 1, dẫn đầu trong nhóm phố trà sữa có giá đất cao nhất Sài Gòn và biến động khá nhiều (tăng 24%) trong 8 tháng qua.

Cùng kỳ năm ngoái, tức tháng 8/2016, giá đất mặt tiền tuyến đường này chỉ ở mức 593,75 triệu đồng mỗi m2 nhưng đã tịnh tiến dần đều đến vùng 640,64 triệu đồng mỗi m2 vào tháng 1/2017 và đạt ngưỡng 762,4 triệu đồng vào tháng 8/2017. Nhiều thương hiệu trà sữa ngoại nhập đã có mặt trên tuyến đường này. Những buổi tối khách xếp thành hàng dài chờ mua trà sữa trên đường Ngô Đức Kế đã trở thành hình ảnh quen thuộc.

Xem chi tiếttại đây.

Saigon One Tower đang là dự án có giá bán cao nhất thị trường chung cư?

Việc một cao ốc bị thu giữ để trừ nợ có giá lên tới 130-150 triệu đồng/m2 đã khiến không ít người bất ngờ và đặt ra câu hỏi, liệu đây có phải là dự án chung cư có giá bán cao nhất trên thị trường BĐS hiện nay? Tuy nhiên, theo báo cáo của CBRE, mức giá căn hộ chung cư trên không phải là cao nhất.

Theo một báo cáo của đơn vị này hồi tháng 6 năm ngoái, giá căn hộ chung cư cao nhất đang thuộc về một dự án trên địa bànTP. Hà Nội. Dự án này thời điểm đó được chào bán trên thị trường có mức giá 160 triệu đồng/m2. Theo quảng cáo của chủ đầu tư, dự án được dát vàng và phải mất 5 năm xây dựng mới hoàn thành.

Mặc dù theo ghi nhận, trong phân khúc căn hộ chung cư thì mức giá 160 triệu đồng/m2 đang là cao nhất trên thị trường BĐS Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, theo dự báo, mức giá này sẽ còn tăng cao trong thời gian tới.

Tại buổi báo cáo thị trường căn hộ TP.HCM cuối tháng 6 vừa qua, bà Dương Thùy Dung, Trưởng phòng nghiên cứu thị trường và tư vấn phát triển CBRE Việt Nam, tiết lộ: "Một dự án căn hộ siêu sang, giá từ 8.000 - 10.000 USD (hơn 200 triệu đồng) mỗi m2 có thể lộ diện tại khu vực lõi trung tâm Sài Gòn trong năm 2017".

Theo bà Dung, vị trí của dự án nằm trên một tuyến đường thuộc quận 1, TP.HCM. Tổng số căn hộ của dự án này chưa tới 100 căn. Như vậy, nếu việc công bố dự án diễn ra đúng như dự kiến, lần đầu tiên thị trường Việt Nam xuất hiện dòng sản phẩm đặc biệt này.

Xem chi tiết tại đây.

 

Theo Reatimes.vn