1. Hokkaido, Nhật Bản

Hokkaido, Nhật Bản

Hokkaido, Nhật Bản

Mùa tuyết rơi đẹp như cổ tích đã đưa cái tên Hokkaido lên bản đồ du lịch quốc tế. Tuy nhiên, điểm níu chân du khách lại chính là thiên nhiên hoang sơ, địa hình núi non trùng điệp và những ngôi làng vùng cao thanh bình. Hệ thống giao thông công cộng hiện đại và tiện lợi cũng cho phép bạn dễ dàng tiếp cận vùng đất kỳ diệu này.

2. Thượng Hải, Trung Quốc

Thượng Hải, Trung Quốc

Thượng Hải, Trung Quốc

Hãy hòa mình vào cuộc sống của 24 triệu người dân bản địa với nhiều hoạt động sôi nổi và nhộn nhịp của thành phố không bao giờ ngủ.

3. Jeonju, Hàn Quốc

Jeonju, Hàn Quốc

Jeonju, Hàn Quốc

Tới với Jeonju, du khách sẽ có cơ hội tham quan, trải nghiệm cuộc sống và tìm hiểu về kiến trúc của một trong những ngôi làng cổ được bảo tồn nguyên vẹn nhất tại Hàn Quốc. Thành phố này cũng từng vinh dự được UNESCO công nhận là địa danh ẩm thực tiêu biểu trong năm 2012.

4. Côn Đảo, Việt Nam

Côn Đảo, Việt Nam

Côn Đảo, Việt Nam

Tuy chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh 45 phút di chuyển bằng máy bay, Côn Đảo (còn được gọi là Côn Sơn) là một thế giới hoàn toàn khác biệt so với hệ thống thắng cảnh du lịch của Việt Nam. Nơi đây không có cảnh xô bồ thường thấy tại những địa điểm nổi tiếng mà chỉ có sự yên bình của biển cả.

5. Hồng Kông, Trung Quốc

Hồng Kông, Trung Quốc

Hồng Kông, Trung Quốc

Đây chính là “lối thoát” cho những ai đang mắc kẹt tại các điểm nóng du lịch thế giới. Du khách và người dân địa phương luôn có vô vàn sự lựa chọn hợp lý cho kỳ nghỉ cuối tuần cùng gia đình. Một số địa điểm đã trở thành biểu tượng của Hồng Kông, trong khi nhiều nơi khác lại khá hẻo lánh, yên tĩnh và thích hợp với những người ưa khám phá.

6. Ipoh, Malaysia

Ipoh, Malaysia

Ipoh, Malaysia

Kinh đô ẩm thực của Malaysia không chỉ được biết đến với những món ăn đặc sắc mà ngay cả kiến trúc thanh lịch, hài hòa tại những quán cà phê, nhà hàng cũng làm nên danh tiếng của thành phố này.

7. Pemuteran, Indonesia

Pemuteran, Indonesia

Pemuteran, Indonesia

Nằm ở phía tây bắc đảo Bali, Pemuteran là một địa điểm tuyệt đẹp nhưng ít người biết đến. Nếu bạn có may mắn tới thăm làng chài này, lặn biển là một hoạt động không thể bỏ qua để khám phá thế giới kỳ diệu của những rạn san hô đầy màu sắc.

8. Quần đảo Trang, Thái Lan

Quần đảo Trang, Thái Lan

Quần đảo Trang, Thái Lan

Những người đam mê du lịch không thể bỏ qua cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp trong xanh của vùng biển tại quần đảo Trang – một trong những vùng nước đẹp nhất trên thế giới.

9. Meghalaya, Ấn Độ

Meghalaya, Ấn Độ

Meghalaya, Ấn Độ

Đây là một trong những khu vực có khí hậu ẩm thấp nhất trên trái đất, nhưng cũng bởi vậy mà khung cảnh thiên nhiên lại sở hữu nhiều nét đặc sắc hiếm nơi nào có được. Du khách cũng có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như đi bộ đường dài, leo núi, thám hiểm hang động...

10. Đài Đông, Đài Loan, Trung Quốc

Đài Đông, Đài Loan, Trung Quốc

Đài Đông, Đài Loan, Trung Quốc

Thị trấn của những lễ hội âm nhạc và ẩm thực đặc biệt trở nên sống động vào mùa hè khi các bãi biển mở cửa đón khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Theo Tường Vy / Gia đình Việt Nam