Dưới đây là những phát minh được hy vọng sẽ có mặt trong CES 2018.

Phòng khách

Một trong những phát minh lớn nhất tại CES 2017 là Amazon Alexa, trợ lý thông minh giúp quản lý kết nối tất cả đồ đạctrong nhà,từ tủ lạnh cho đến ô tô.

Năm nay,nhiều kỳ vọngtrợ lý Siri của Apple và giao diện nhà thông minh Home Kitsẽtạo ra sự thành công hơn nữa và trở thành như “gã khổng lồ” công nghệ thực sự. Dĩ nhiên, với sự thống nhất hơn (giữa các thiết bị điện tử và trợ lý thông minh), hệ thống nhà thông minh của Apple sẽ mở rộng khả năng kiểm soát đối với căn phòng khách.

CES năm nay được mong đợi sẽ nhiều TV với các "đột biến" đầy táo bạo hơn nữa. Tiêu chuẩn cho năm 2018 đã đạt đến loại TV màn hình hiển thị độ phân giải 8K thêm rõ nét và chân thực.Ngoài ra, nhà thông minh 2018 cũng sẽ có nhiều ví dụ robot thực tế hơn, giống như robot giải trí Keecker hay robot hỗ trợ người già Curtii.

Phòng bếp

Năm 2017,giới công nghệ toàn cầuđã đón nhận nhiều phát minh hoàn hảo như Alexa, Google Home hay thậm chí là các thiết bị chuyên biệt.

Trong CES 2018 này, nhiều người mong đợi những thiết bị nhà bếp thông minh này sẽ được tăng cường tính thực tế, chẳng hạn như nhận lệnh bằng giọng nói hoặc sạc pin không dây – những công nghệ vốn được sử dụng cho phòng khách cũng sẽ có mặt trong phòng bếp.

Phòng ngủ

Ứng dụng các công nghệ hiện đại trong phòng ngủ có thể là “vùng đất mới được khai phá” thú vị nhất trong nhà thông minh. Nhiều công ty lớn nhỏ đang trên cuộc đua tạo nên những phát minh giúp cho giấc ngủ trở nên hoàn hảo nhất. Tại CES 2018, Sleep Number sẽ đưa đến công chúng các phát minh làm tăng độ mềm mại của chiếc giường và thậm chí là cả những thiết kế giường thông minh giúp người không bị ngáy ngủ.

Những giải pháp công nghệ cho phòng ngủcũng hứa hẹnsẽ không hề có giới hạn: sẽ có gối kết nối wifi, thiết bị tạo ra điều kiện nghỉ ngơi lý tưởng và cả những chiếc giường thông minh cho vật nuôi.

Phòng tắm và hơn nữa

Khi ở trong một ngôi nhà được kết nối, thông qua các ứng dụng và trợ lý nhà thông minh, người sử dụng có thể điều chỉnh độ dài thích hợp của dây vòi sen, nhiệt độ nước, áp suất, thêm dầu gội, sữa tắm hoặc nhiều thao tác điều chỉnh khác.

Dĩ nhiên, bên cạnh những sáng chế kể trên, sẽ có nhiều sản phẩm mới có nhiệm vụ giám sát an ninh thông qua hệ thống màn hình ngôi nhà với giải pháp sạc không dây.

 

Theo Reatimes.vn