Tại triển lãm MWC Thượng Hải 2019, Vivo giới thiệu công nghệ sạc nhanh Super FlashCharge và tuyên bố đây là công nghệ sạc nhanh nhất thế giới hiện nay với công suất tới 120W. Trước đó vào tháng 3/2019, Xiaomi từng công bố công nghệ sạc nhanh 100W.

Vivo Super FlashCharge có công suất sạc tối đa 120W dựa trên nguồn đầu vào 20V và cường độ dòng điện tới 6A, được xem là công nghệ sạc nhanh sử dụng điện áp cao nhất hiện nay cho smartphone. Model sạc nhanh nhất của Vivo cho tới trước khi công nghệ này ra mắt là iQOO có công suất sạc chỉ 44W.

Vivo giới thiệu công nghệ sạc nhanh Super FlashCharge. Ảnh: Vivo

Vivo giới thiệu công nghệ sạc nhanh Super FlashCharge. Ảnh: Vivo


Vivo cũng thay thế mạch giảm điện áp bằng MCU (Bộ điều khiển vi mô) tương tự như các công nghệ sạc nhanh Oppo VOOC Charge và OnePlus Warp Charge. Bộ điều khiển MCU được đặt bên trong bộ sạc và giúp bảo vệ thiết bị đang sạc khỏi tình trạng quá tải. Ngoài ra, bộ điều khiển còn giải quyết vấn đề tăng nhiệt độ khi sạc thường xảy ra với hầu hết các thiết bị.


Theo nhà sản xuất, công nghệ mới có thể giúp sạc máy dung lượng pin 4.000 mAh từ 0% lên 50% chỉ sau 5 phút và chỉ mất tổng cộng 13 phút để sạc đầy 100% từ mức 0%. Super FlashCharge chỉ hoạt động khi đi kèm củ sạc và cáp sạc USB-C do Vivo cung cấp.

Hiện hãng smartphone Trung Quốc chưa công bố lộ trình đưa công nghệ Super FlashCharge vào các smartphone bản thương mại.

Nguồn: https://kinhtemoitruong.vn/cong-nghe-sac-nhanh-pin-dien-thoai-trong-10-phut-5671.html  

Theo Kinh Tế Môi Trường