Đây là hoạt động thường niên toàn cầu do Quỹ Citi/ Ngân hàng Citi - Việt Nam tài trợ nhằm công nhận các khách hàng và tổ chức tài chính vi mô đã có những đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của ngành tài chính vi mô Việt Nam và góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo.

Chương trình CMA đã ghi nhận những đóng góp của 391 khách hàng tài chính vi mô tiêu biểu, 114 cán bộ tín dụng xuất sắc, và 59 tổ chức Tài chính vi mô tiêu biểu từ năm 2007 đến nay tại Việt Nam.

Chương trình CMA 2015 do Trung tâm Tư vấn Nguồn lực Tài chính vi mô Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa (tiền thân là Nhóm Công tác Tài chính vi mô Việt Nam - VMFWG) tổ chức với sự hỗ trợ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam (VINASME).

Đến dự Lễ Công nhận Chương trình CMA 2015 có hơn 200 đại biểu đại diện từ: Chính phủ, Ban Công tác Tài chính vi mô của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Tài chính, các Bộ ngành, các cơ quan đoàn thể, các nhà tài trợ, các tổ chức quốc tế, các đơn vị đầu tư, các chương trình/tổ chức tài chính vi mô là thành viên của Nhóm Công tác Tài chính vi mô Việt Nam, các tổ chức phi chính phủ trong nước và quốc tế, cùng những cá nhân và tổ chức tài chính vi mô tiêu biểu Citi – Việt Nam 2015.

Công nhận cá nhân và tổ chức tài chính vi mô tiêu biểu Citi- Việt Nam 2015.

Công nhận cá nhân và tổ chức tài chính vi mô tiêu biểu Citi- Việt Nam 2015.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Kim Anh, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẳng định: “Hoạt đông tài chính vi mô trong suốt 3 thập niên qua đã có những tác động tích cực về kinh tế, hoạt động công đồng và xã hội, đóng góp hiệu quả vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo theo chủ trương của Đảng, Nhà nước.

Chương trình vinh danh này có ý nghĩa quan trọng và đầy tính nhân văn nhằm ghi nhận và tôn vinh những thành tựu to lớn của các doanh nhân vi mô Việt Nam, đồng thời ghi nhận những đóng góp tích cực của các cá nhân và tổ chức tài chính vi mô tiêu biểu trong quá trình cung cấp dịch vụ tài chính hiệu quả tới hộ nghèo/hộ thu nhập thấp tại Việt Nam”.

Ông Nguyễn Kim Anh, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao phần thưởng tặng các cá nhân tiêu biểu.

Ông Nguyễn Kim Anh, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao phần thưởng tặng các cá nhân tiêu biểu.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) và Trung tâm Tư vấn Nguồn lực Tài chính vi mô Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa (tiền thân là Nhóm Công tác Tài chính vi mô Việt Nam - VMFWG) đồng tổ chức Hội thảo “Hành lang pháp lý và nguồn lực phát triển tài chính vi mô bền vững tại Việt Nam”.

Hội thảo đã cập nhật quy định pháp lý và định hướng hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật về hoạt động tài chính vi mô tại Việt Nam, đồng thời sơ kết việc thực hiện Quyết định số 2195 giai đoạn 2012 – 2014. Hội thảo được đồng tài trợ bởi Quỹ Citi, Ngân hàng United Oversea, tổ chức ADA, tổ chức MetLife, Bộ Kinh tế Thụy Sĩ (SECO)./.

Theo Nguyễn Quân / Gia đình Việt Nam