Hè về đang là mùa dứa khi trên khắp con phố những gánh hàng rong và xe dứa đang rong ruổi khắp mọi nẻo đường.

Dứa là loại quả có nhiều tác dụng chữa bệnh, tính mát rất phù hợp ăn trong thời tiết nóng nực. Vì vậy, những công thức món ăn từ dứa vào mùa hè rất phổ biến.

Trong các group phố bánh, dụng cụ làm bánh hay dạy nấu ăn thì món bánh dứa đang làm mưa làm gió các đầu bếp tại gia.

 

Món ăn này du nhập từ Đài Loan và khi về Việt Nam được nhà nhà khen, người người nức nở. Chính vì vậy, các mẹ tự mày mò làm ở nhà để thử nghiệm bàn tay khéo léo của mình.

Công thức làm bánh dứa không hề đơn giản và để thành công không phải dễ dàng. Tuy nhiên, với cách làm của facebooker Thúy Vi, việc làm bánh dứa thành công không quá khó.

Nguyên liệu:

Vỏ bánh: 200gr bơ, 2 lòng đỏ trứng, 50gr sữa đặc, 250gr bột mì đa dụng

Hỗn hợp quét mặt bánh: 1 lòng đỏ trứng, nửa bịch sữa tươi k đường

Nhân bánh: 1 trái dứa, 100gr đường

Cách làm:

Vỏ bánh: Để bơ tan chảy và cho lòng đỏ vào quấy cùng bơ thật nhuyễn. Sau đó cho sữa đặc vào và dùng máy đánh trứng đánh cho đến khi bông lên.

 

Sau đó, cho bột mì đã rây mịn vào trộn đều và đánh nhẹ tay. Bọc kín miệng và để ngăn mát khoảng 1 giờ đồng hồ để bánh nở.

Nhân bánh: Dứa gọt vỏ và bỏ mắt và thái lát rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, cho thêm đường tùy khẩu vị mỗi người.

Cho dứa xay vào nồi nấu trên lửa vừa và đảo cho đến khi cạn hết nước, dứa thành hỗn hợp sền sệt như mứt thì tắt bếp.

 

Lấy bột trong tủ lạnh ra và nhào bột lại lần nữa rồi chia nhỏ bột thành các phần bằng nhau. Cho mứt dứa vào giữa viên bột làm nhân và bọc kín lại. Cuối cùng là dùng dao khứa nhẹ mặt bánh để tạo thành hình quả dứa cho bánh.

Pha sữa tươi không đường và lòng đỏ trứng gà rồi phết hỗn hợp này lên để bánh có màu đẹp và trơn hơn.

 

Bật lò 180 độ và cho vào nướng trong 10 phút. Sau đó nhấc ra để xem nếu đáy bánh không còn dầu thì lại quét thêm hỗn hợp trứng sữa. Lại cho vào lò nướng thêm 15-20 phút ở nhiệt độ 160 độ C là được.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn