Phản ánh đến báo Gia đình Việt Nam, bà Phạm Thị Kim Dung và bà Nguyễn Thị Mây trú tại Thanh Trì cho biết: Ngày 16/09/2015, bà Dung và bà Mây đã được Bà Nguyễn Thị Thanh giới thiệu tới công ty Công ty BIGCARD, tại số 22, Nguyễn Chánh, Cầu Giấy, Hà Nội để gặp ông Tùng - Tư vấn viên, ông Hoàng Quốc Tuấn - Giám đốc và ông Thân Thế Hưng - Kế toán trưởng Công ty BIGCARD.

Hàng loạt đơn thư của người dân gửi tới Báo Gia đình Việt Nam “tố” Công ty BIGCARD lợi dụng hình thức kinh doanh đa cấp để lừa đảo khách hàng?

Hàng loạt đơn thư của người dân gửi tới Báo Gia đình Việt Nam “tố” Công ty BIGCARD lợi dụng hình thức kinh doanh đa cấp để lừa đảo khách hàng?

Tại buổi gặp, bà Dung và bà Mây đã được các nhân viên và ban lãnh đạo Công ty BIGCARD giới thiệu đây là công ty mới thành lập đang có chương trình tri ân khách hàng với ưu đãi lớn. Theo đó, nếu khách hàng vào một mã là 999.000 đồng (Chín trâm chín mươi chín nghìn đồng) sau 2-3 tháng sẽ được công ty tri ân số tiền là 7.300.000 đồng (Bảy triệu ba trăm ngàn đồng) trong khi, số tiền gốc vẫn giữ nguyên.

Bên cạnh đó, khách hàng nếu tham gia sẽ được tặng thẻ mua hàng với nhiều ưu đãi tại các cửa hàng mà công ty đã liên kết bán sản phẩm bà Dung chia sẻ.

"Sau buổi gặp với Công ty BIGCARD, trước những lời hứa có cánh của ban lãnh đạo công ty và mức lãi suất “khủng”, chúng tôi đã tin tưởng nộp vào Công ty BIGCARD 99.900.000 đồng. Sau đó, đúng thời hạn, chúng tôi đã nhận được 7.100.000 đồng tiền tri ân của công ty.

Những tưởng mọi việc sẽ được thuận lợi. Thế nhưng, từ đó đến nay, chúng tôi không nhận được thêm bất cứ khoản “tri ân” nào của Công ty BIGCARD. Quá lo lắng, chúng tôi đã đến tận trụ sở của công ty này thì mới “tá hỏa” khi biết công ty đã chuyển địa điểm. Sau đó, chúng tôi đã gọi điện đến số điện thoại của anh Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc Công ty BIGCARD nhưng ông Tuấn cũng không nghe máy" - bà Mây bức xúc.

Địa chỉ đăng ký kinh doanh của Công ty BIGCARD là khuôn viên trường một mầm non tư thục.

Địa chỉ đăng ký kinh doanh của Công ty BIGCARD là khuôn viên trường một mầm non tư thục.

Để làm rõ những thông tin phản ánh của bạn đọc, phóng viên Báo Gia đình Việt Nam đã tìm đến địa chỉ số 22, ngõ 2 đường Nguyễn Chánh theo địa chỉ đăng ký kinh doanh của Công ty BIGCARD. Theo đó, chúng tôi được biết hiện địa chỉ đó là khuôn viên trường một mầm non tư thục.

Liên lạc với ông Hoàng Quốc Tuấn, Giám đốc Công ty BIGCARD qua điện thoại để lên lịch làm việc, phóng viên được ông Tuấn cho biết: Hiện ông đang công tác trong TP HCM không ở ngoài bắc. Bên cạnh đó, Công ty BIGCARD ông Tuấn đã chuyển nhượng cho người khác từ năm 2015 và hiện ông không còn dính dáng tới công ty nữa.

Tuy  nhiên, khi PV hỏi công ty được chuyển nhượng cho ai, và yêu cầu cung cấp các văn bản chuyển nhượng thì ông Tuấn đã từ chối cung cung cấp và hứa sẽ làm việc với PV sau nửa tháng nữa.

Đề nghị các các quan chức năng TP Hà Nội làm rõ những dấu hiệu “bất thường” của Công ty BIGCARD, nhằm đảo bảo quyền lợi cho người dân./.

Theo Nam Hưng / Gia đình Việt Nam