Theo bản tin phát trên Đài truyền hình Việt Nam vào trưa 11/4 cho biết, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Vĩnh Long mới đây đã báo cáo kết quả kiểm tra những vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bản tỉnh.

Đáng chú ý, trong kết quả kiểm tra những vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bản tỉnh Vĩnh Long lại xuất hiện cái tên 'đình đám' trong giới kinh doanh đa cấp là Công ty Thiên Ngọc Minh Uy.

Cụ thể, cơ quan chức năng đã phát hiện 6 cơ sở của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy là Cơ sở Phụng Quần 1, Phụng Quần 2, Phụng Quần 5, Phụng Quần 6, Phụng Quần 8, Cơ sở Long Giang đã kinh doanh không đúng ngành nghề ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, sử dụng người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh không có chứng chỉ hành nghề, không có giấy phép hoạt động hoạt dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.

Với những hành vi trên, 6 cơ sở trên đã bị cơ quan chức năng phạt 140 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong 12 tháng. 

Bên cạnh đó, do chạy các chương trình khuyến mại không thông báo, không trung thực trong kê khai các sản phẩm bán ra thị trường, các sản phẩm ghi nhãn mác không đầy đủ.

Đoàn kiểm tra liên ngành đã chuyển hồ sơ vi phạm hành chính của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy đến Chi cục Quản lý thị trường Vĩnh Long ra quyết định xử phạt số tiền 180 triệu đồng.

Cũng liên quan đến công ty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy, theo báo giới, mới đây, rất nhiều người dân tại tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có đơn tố cáo gửi đến Sở Công thương tỉnh này về việc công ty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy đã lừa đảo họ với số tiền từ hàng chục triệu, đến hàng tỷ đồng. 

Theo hàng chục lá đơn tố cáo gửi đến cơ quan chức năng, các cơ sở kinh doanh đa cấp của công ty kinh doanh đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy đã lôi kéo nhiều người tham gia vào mạng lưới kinh doanh đa cấp nhằm huy động vốn để hoạt động.

Cụ thể, công ty Thiên Ngọc Minh Uy đã lôi kéo nhiều khách hàng tham gia vào mạng lưới khám, chữa bệnh trong khi không hề được cấp phép. 

Theo tìm hiểu, khi tham gia vào mạng lưới bán hàng đa cấp, mỗi khách hàng sẽ phải nộp số tiền 11,8 triệu đồng cho mỗi mã với lời hứa số tiền này sẽ tăng lên thành 25 triệu đồng sau 2 năm mà không cần làm gì. Với lãi suất hơn 200% cho mỗi mã, đã có hàng trăm người tham gia vào các mạng lưới này với mức đóng từ vài chục triệu đến vài tỷ đồng.

Đến khi cho rằng bị lừa, nhiều người đã yêu cầu rút lại tiền thì bị công ty này từ chối vì đã sử dụng các món hàng quà tặng và cho đến nay vẫn còn rất nhiều người chưa nhận lại được tiền.

Từ những dấu hiệu bất thường, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc, kết quả điều tra ban đầu của cơ quan chức năng cho thấy có nhiều dấu hiệu lừa đảo của các cơ sở kinh doanh đa cấp thuộc công ty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy.

Trước những diễn biến phức tạp của hoạt động kinh doanh đa cấp trên địa bàn, hiện cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế đã và đang tiến hành thanh kiểm tra tất cả 25 doanh nghiệp bán hàng đa cấp trên địa bàn và làm rõ hoạt động của các doanh nghiệp này.

Theo VTV