Tài chính tiêu dùng phát triển mạnh

Tài chính tiêu dùng (TCTD) có mặt tại Việt Nam cách đây khoảng 10 năm với nhiều nghi ngại về sự tồn tại và phát triển. Tuy nhiên, sau đúng 1 thập kỷ, các công ty tài chính tiêu dùng đã đạt được nhiều thành tựu để người dùng có thể tin tưởng hơn vào lĩnh vực cho vay hợp pháp này.

Những năm gần đây, cho vay tiêu dùng đã tăng trưởng mạnh, chỉ trong 2 năm 2016 – 2017 đã ghi nhận các con số ấn tượng là 50,2% và 65%. TCTD đã phục vụ hơn 30 triệu khách hàng trên khắp cả nước.

Vay tiêu dùng là cách để đảm bảo cuộc sống ấm no hơn

Vay tiêu dùng là cách để đảm bảo cuộc sống ấm no hơn

Điều này cho thấy TCTD không chỉ giúp khách hàng giải quyết nhu cầu vốn vay tiêu dùng mà quan trọng hơn, là giúp họ tiếp cận với nguồn vốn hợp pháp thay vì việc tìm đến các kênh cấp vốn phi chính thức như vay mượn người thân, hụi, họ, vay “chợ đen”,… vốn đi kè nhiều rủi ro không thể lường trước.

Ngoài ra, sự phát triển của TCTD cũng giúp cải thiện kinh tế các gia đình, tăng khả năng tích lũy tài sản, tạo động lực cho ngành tài chính - sản xuất – dịch vụ, qua đó thúc đẩy nền kinh tế nói chung. 

Khi ngành TCTD phát triển thì cũng là lúc các công ty mọc lên ngày càng nhiều và sức cạnh tranh ngày càng lớn. Chính vì lẽ đó, các công ty tài chính không chỉ chạy đua về mức lãi suất mà còn đua cả ở mảng khuyến mãi hấp dẫn đến người đi vay. Dịp Tết Nguyên đán là lúc các công ty TCTD tung các gói khuyến mãi để tri ân khách hàng và khẳng định vị thế của mình trong ngành.

Fe Credit

Mừng Xuân Kỷ Hợi, từ nay đến hết ngày 28/02/2019, FE Credit triển khai chương trình khuyến mãi “Vay Là Có Thưởng, Năm Hợi Số Hưởng” với tổng giá trị giải thưởng đến 15,9 tỷ đồng.

Cụ thể, khi tham gia chương trình, tất cả khách hàng khi vay mua xe máy và được duyệt vay qua FE Credit với giá trị xe từ 30.000.000 đồng trở lên sẽ được nhận hoàn tiền trị giá đến 800.000 đồng.

Fe Credit

Fe Credit tung khuyến mãi sắm Tết

Bên cạnh đó, tất cả khách hàng vay tiền mặt trả góp lần đầu tiên với FE Credit sẽ được nhận ngay suất hoàn tiền trị giá 300.000 đồng. Tất cả các suất hoàn tiền sẽ được FE Credit trừ trực tiếp vào kỳ thanh toán gần nhất của khách hàng.

Ngoài ra, khách hàng sở hữu thẻ tín dụng FE Credit chỉ cần chi tiêu qua thẻ đạt 19.000.000 đồng (áp dụng cho cả giao dịch mua sắm và rút tiền mặt) sẽ nhận ngay một loa Bluetooth mini Xiaomi cao cấp chính hãng. Đặc biệt, 200 chiếc điện thoại OPPO A3S 32GB sẽ được trao tặng cho 200 khách hàng có chi tiêu cao nhất trong thời gian diễn ra chương trình (đến hết ngày 05/03/2019).

Home Credit

Với chương trình “trả góp Home Credit trúng vàng rộn ràng đón Tết”, bạn sẽ có cơ hội nhận được 37 chỉ Vàng SJC khi tham gia mua sắm các sản phẩm có áp dụng trả góp 0% lãi suất từ nhà tài chính Home Credit trong thời gian từ ngày 07/01 đến hết ngày 28/02.

Đến với chương trình này, khách hàng cũng vừa có có hội được tham gia trả góp, vừa có thể sở hữu những dòng điện thoại chính hãng, cực hot như Galaxy Note9, Galaxy S9+, Oppo F9, Huawei Mate 20 Pro, Nokia 8.1, Vivo Y91.

Còn rất nhiều smartphone tại hệ thống Viễn Thông A đến hết ngày 28/02, nhanh chân đến ngay hệ thống Viễn Thông A gần nhất để tham gia mua sắm.

HD Saison

Từ 10/1 – 4/2/2019 (30 Tết âm lịch), khi mua hàng trả góp qua HD Saison với các sản phẩm như xe máy Yamaha Sirius, Jupiter, Janus hoặc Acruzo tại các đại lý của Yamaha sẽ được hưởng lãi suất rất thấp, chỉ 0,79% với kỳ hạn lên đến 24 tháng.

Ngoài ra, HD Saison còn có chương trình hoàn tiền cho các khách hàng khác. Cụ thể, khách hàng sẽ được tặng 2 triệu đồng khi mua Exciter trả góp hoặc được tặng 700.000 đồng khi vay mua xe Sirius, Jupiter.

Sự cạnh tranh khốc liệt của các công ty tài chính giúp cho các khách hàng không chỉ có thêm nhiều lựa chọn mà còn có cơ hội được tiếp cận các dịch vụ tài chính tiêu dùng với chi phí hợp lý hơn, thủ tục dễ dàng, thuận tiện và an toàn hơn rất nhiều.

Dù khuyến mãi lớn, khách hàng cũng nên cẩn trọng trước

Dù khuyến mãi lớn, khách hàng cũng nên cẩn trọng để chi tiêu những khoản cần thiết

Tuy nhiên, các chuyên gia tài chính cũng cảnh báo, các công ty tài chính càng khuyến mại nhiều, khách hàng càng cần thận trọng hơn trước khi ra quyết định đi vay. Lý do của lời khuyên khá có phần mâu thuẫn này là, tâm lý tiếp cận dễ dàng các dịch vụ vay tiêu dùng có thể khiến khách hàng tự rơi vào “bẫy tài chính” khi chi tiêu những khoản tiền không cần thiết.

Bản chất của vay tiêu dùng, dù là trả góp hay tiêu bằng thẻ tín dụng thì đều là dùng nguồn thu nhập trong tương lai để trả cho những khoản chi tiêu hiện tại. Vì vậy, khách hàng cần cân nhắc khả năng thanh toán của mình trước khi quyết định chi tiêu.

Theo Thanh Vân/Đô Thị Mới