Theo đó, Công ty TNHH Alomart Việt Nam đã vi phạm hành chính như: Nhập khẩu sản phẩm thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe nước đông trùng hạ thảo - Dongchoonghacho Drink, ngày sản xuất: Trước hạn sử dụng 3 năm, hạn sử dụng 18/4/2018 có hàm lượng Adenosine không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng.

Ngoài ra, công ty này còn bán 5 sản phẩm thực phẩm ghi nhãn phụ có nội dung không đúng các hành vi bắt buộc trên nhãn hàng theo qui định với tổng số hàng hóa có nhãn vi phạm tới 572,8 triệu đồng.

Vì vậy, Thanh tra Bộ Y tế xử phạt 2 hành vi trên số tiền 33 triệu đồng, đồng thời buộc Công ty TNHH Alomart Việt Nam tiêu hủy lô sản phẩm thực phẩm chức năng vi phạm và báo cáo Bộ Y tế trước ngày 5/10/2018. Trước khi tiến hành tiêu hủy, Công ty này còn phải báo cáo Thanh tra Bộ Y tế để giám sát.

Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu Công ty TNHH Alomart Việt Nam phải chấp hành nghiêm quyết định xử phạt, nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Theo các chuyên gia,  Adenosine là hoạt chất có khả năng điều tiết quá trình sinh lý trong cơ thể con người gồm: Bảo vệ tim, các chức năng của tiểu cầu, giãn nở mạch máu và xem là một trong những yếu tố quyết định đối với công dụng của đông trùng hạ thảo.

Theo Quốc Quân/Đô thị mới/Reatimes