Trong đó, sự ổn định về công việc tiếp tục dẫn đầu danh sách các mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam với tỷ lệ người lựa chọn là 41%.

Mối quan tâm quan trọng tiếp theo là sức khỏe (37%), những mối quan tâm khác là cân bằng công việc/cuộc sống (27%), nền kinh tế (22%) và phúc lợi & hạnh phúc của bố mẹ (17%).

Ở góc độ chuyên môn, Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam cho hay, người tiêu dùng Việt liên tục thể hiện sự khao khát một cuộc sống tốt đẹp hơn và họ đang từng bước từng bước xây dựng nền tảng vững chắc cho điều này ngay từ bây giờ, và chúng tôi nhận thấy rằng xu hướng này thể hiện liên tục qua từng quý.

Do đó, không ngạc nhiên khi tiết kiệm luôn là ưu tiên hàng đầu của đại đa số NTD Việt vì đây là cách họ xây dựng nền tảng kinh tế cho tương lai.

"Tuy nhiên, trong những quý vừa qua, họ cũng sẵn sàng mạnh dạn chi tiêu nhiều hơn cho các kỳ nghỉ, các hoạt động giải trí, nâng cấp các thiết bị công nghệ, sửa chữa/nâng cấp nhà cửa… Tất cả những điều này đều thể hiện mong muốn được có một cuộc sống với chất lượng tốt hơn trong tương lai của người Việt”, vị này nhận xét.

 

Công việc và sức khỏe tiếp tục là mối quan tâm hàng đầu của người Việt

Nhóm nghiêm cứu của Nielsen chia sẻ, trong quá trình khảo sát, nhiều người Việt đã trả lời rằng họ mong đợi tình trạng tài chính cá nhân sẽ tốt hơn trong năm tới và thể hiện sự tự tin về công việc của mình trong 12 tháng sắp tới. Điều này chính là xu hướng chung mà nhóm nghiên cứu nhìn nhận được trong vài năm trở lại đây.

Nguyên nhân là do: Việt Nam là một quốc gia có nhiều người tiêu dùng trẻ cùng chia sẻ niềm hy vọng tươi sáng về một tương lai tốt đẹp hơn với điều kiện sống tốt hơn, thu nhập tăng cao hơn đi kèm với nền giáo dục tốt dành cho trẻ và những cải thiện tích cực từ chính phủ trong tương lai.

Không khó để lý giải về việc người tiêu dùng Việt mong muốn có một công việc ổn định, với một môi trường làm việc tốt bởi đây chính là cách tốt nhất để họ có thể đảm bảo mức thu nhập của mình, để từ đó biến những mong đợi về một cuộc sống tốt đẹp hơn thành sự thật.

"Trong bối cảnh hiện tại, khi chúng ta đang sống trong một thời đại mà thông tin về sự an toàn thực phẩm luôn là chủ đề bàn tán trên internet và các kênh truyền thông xã hội, thì việc có một sức khỏe tốt trở thành mối quan tâm thật sự quan trọng đối với người tiêu dùng", đại diện Nielsen chia sẻ. 

Theo Vân Hà/Reatimes.vn