Yên nghỉ giữa thiên nhiên

Chúng tôi gặp ông Phạm Thức (ở đường Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội) khi đang tản bộ ngắm cảnh Công viên Nghĩa trang Thiên Đức. Ông tâm sự, từ ngày vợ qua đời và được an táng tại đây, ông xem nơi đây như quê hương âm giới của vợ mình. “Ở đây đối với tôi, mỗi con đường, cảnh cây, ngọn cỏ... đều trở thành thân thuộc.

Cảnh sắc thiên nhiên nơi đây đã đẹp, thêm ý tưởng thiết kế và xây dựng, với bàn tay của cán bộ công nhân viên đã biến Thiên Đức Vĩnh Hằng Viên thành chốn bồng lai tiên cảnh”, ông Thức nói. Với ông, mỗi nhân viên ở đây đều như người bạn thân thuộc, phục vụ tận tình, chu đáo, cởi mở.

Dù tâm trạng đau buồn tột cùng vì người thân vừa mất, khi đến đây ông Thức như được trở về bên người thân, được chia sẻ và an ủi cảm thấy được nguôi ngoai và ấm lòng. “Tình đất, tình người của Thiên Đức Vĩnh Hằng Viên in đậm trong tâm trí tôi không bao giờ phai mờ. Càng yêu quý, cảm động hơn khi tương lai không xa nơi đây sẽ là quê hương âm giới của tôi”, ông Thức nói vui.

Công viên nghĩa trang sinh thái 5 sao kết hợp du lịch tâm linh.

Công viên nghĩa trang sinh thái 5 sao kết hợp du lịch tâm linh.

Công viên Thiên Đức Vĩnh Hằng Viên tọa lạc trên khuôn viên 9 quả đồi được bao quanh bởi hồ nước tự nhiên tại xã Trung Giáp và Bảo Thanh (huyện Phù Ninh, Phú Thọ) với tổng diện tích gần 100ha.

Từ Hà Nội mất khoảng 1 giờ đi ô tô theo cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Với không gian được phủ xanh tối đa và mật độ xây dựng chỉ khoảng 30%, quy hoạch đồng bộ, quản lý chặt chẽ về mật độ xây dựng, khống chế chiều cao, kích thước mộ…

Tất cả biến nó thành công viên nghĩa trang đẹp sinh thái 5 sao kết hợp du lịch tâm linh. Các công trình kiến trúc trong Thiên Đức Vĩnh Hằng Viên luôn nhấn mạnh các yếu tố về phong thủy, tâm linh, cũng như sự ấm cúng, thoải mái, thư thái cho khách hàng và gia đình người thân, xóa đi vẻ lạnh lẽo của các nghĩa trang truyền thống.

Xuyên suốt nghĩa trang là Trục Thần Đạo dài 1km như một con rồng uốn lượn, đường được lát đá với 500 vị la hán dọc hai bên tạo cảm giác tĩnh lặng và trang nghiêm. Trục Thần Đạo sẽ là con đường hành hương cho các phật tử, con cháu tới thăm người thân, khi được thiết kế đi qua Đền Trình, Địa Tạng Vương Bồ Tát (cao 12m), chùa Thiên Long đến tượng Phật A-di-đà (cao 48m).

Cũng là điểm nhấn của dự án, Hồ Lục Thủy nằm giữa lòng công viên, đẹp như một bức tranh tuyệt tác. Hồ rộng gần 10ha, với 6 nhánh tỏa đi các hướng và ôm vào mình 9 ngọn đồi.

Mua phần mộ trả góp

Tới với Công viên Nghĩa trang Thiên Đức, mọi nhu cầu của khách hàng đều được đáp ứng, với những phần mộ chỉ từ 12-13 triệu đồng trở lên. Thậm chí, chủ đầu tư còn cung cấp dịch mua phần mộ trả góp, mỗi tháng chỉ cần bỏ ra 1 vài triệu đồng; hoặc mua dịch vụ trọn gói từ dịch vụ hỏa táng, gửi chùa, tới chăm sóc, cúng giỗ online…

Những người đi xa, ở nước ngoài ít có điều kiện tới thăm, chăm nom người thân đã khuất có thể sử dụng dịch vụ chăm sóc mộ phần trọn gói trong 50 năm, nhân viên nghĩa trang sẽ thay gia chủ chăm sóc, thắp hương, cúng lễ mỗi khi giỗ, lễ, tết…

Với quang cảnh rừng - hồ đan xen, thế đầu tựa sơn, chân đạp thủy, Thiên Đức Vĩnh Hằng Viên là vùng đất dung hợp Tam tài “Thiên - Địa - Nhân”, nơi giao hòa giữa vẻ đẹp thiên nhiên với kiến trúc truyền thống.

Tiếng là nghĩa trang, nhưng tới Thiên Đức Vĩnh Hằng Viên, không chỉ người đã khuất được quan tâm, người thân tới thăm cũng được đón tiếp và phục vụ tận tình, với các dịch vụ nhà hàng, quán cafe, nhà nghỉ, xe đưa đón.

Tất cả nhằm hướng tới mỗi chuyến thăm viếng người thân không còn cảm giác nặng nề, thay vào đó sẽ như một chuyến đi dã ngoại, thăm nguồn cội, cả gia đình bên nhau với những điều bình dị nhất./.

Công viên Nghĩa trang Thiên Đức có xe đưa đón miễn phí từ Hà Nội lên vào mỗi dịp cuối tuần. Văn phòng tại Hà Nội: Số 9 Vạn Phúc (Liễu Giai, Ba Đình), hotline: 0985991155. Website: http://thienducvinhhangvien.com.

Theo Phạm Thanh / Gia đình Việt Nam