Trong đơn phản ánh gửi đến báo Gia đình Việt Nam, ông Nguyễn Chí Phương, số 112 ngõ 28, đường Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, Tổng công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam (CTX HOLDINGS) đang ngang nhiên quây tôn, chiếm đoạt trái phép đất của gia đình ông nhiều tháng nay tại mặt đường Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng, Cầu Giấy.

Đơn tố cáo được gửi đến báo Gia đình Việt Nam.

Đơn tố cáo được gửi đến báo Gia đình Việt Nam.

Theo ông Phương, trước kia gia đình ông có khoảng 3.000m2 đất do cha ông để lại cho 6 anh chị em. Năm 2002, khi nhà nước có chủ trương mở đường Trần Thái Tông gia đình ông rất ủng hộ.

Hồi đó, dự án làm đường Trần Thái Tông lấy đi của gia đình  khoảng gần 1.700m2 đất với giá đền bù lúc bấy giờ là 139.000đồng/m2. Một phần diện tích đất của gia đình ông còn lại sau khi mở đường là 245m2, trở thành đất mặt đường Trần Thái Tông đang bị CTX HOLDINGS dùng tường tôn quây lại khiến gia đình ông có đất mà không được sử dụng.

Cách đây vài năm, UBND quận Cầu Giấy tiến hành giải phóng mặt bằng khu đất nông nghiệp do HTX dịch vụ nông nghiệp và KDTH Dịch Vọng quản lý nhằm giao đất cho CTX HOLDINGS xây dựng tòa nhà Trung tâm thương mại dịch vụ tại ô đất D28- Khu đô thị mới Cầu Giấy để kinh doanh.

 “Đất của gia đình tôi là đất cá thể do ông cha để lại, có di chúc rõ ràng và thực tế gia đình tôi tự quản lý, sử dụng từ nhiều đời nay. Hợp tác xã không quản lý đất của gia đình tôi và gia đình cũng không phải xã viên hợp tác xã. Hơn nữa đất của gia đình tôi không thuộc đối tượng bị thu hồi ở dự án này”- Ông Phương nói.

Tôn được quây xung quanh đất của dân.

Tôn được quây xung quanh đất của dân.

Ông Phương cho biết thêm, liên quan đến dự án trên UBND quận Cầu Giấy,  UBND phường Dịch Vọng cũng đã ban hành nhiều văn bản, tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện việc thu hồi đất các văn bản trên cũng không nhắc gì đến việc đất của gia đình tôi thuộc đối tượng thu hồi. Vậy mà không hiểu lý do gì công ty CTX HOLDINGS lại ngang nhiên quây tôn, đòi chiếm đoạt mảnh đất của gia đình tôi như vậy.

Cũng theo ông Phương, trước sự việc trên, gia đình ông có đến gặp lãnh đạo quận Cầu Giấy để hỏi rõ thực hư, thì họ khẳng định, quận chưa giải phóng mặt bằng mảnh đất của gia đình. Vì vậy quận Cầu giấy không giao mảnh đất của gia đình cho Công ty CTX HOLDINGS. Việc ngang nhiên quây tôn đến mảnh đất của gia đình như vậy là do doanh nghiệp tự ý thực hiện và sẽ phải chịu trách nhiệm.

Với thực tế trên có thể thấy, việc quây tôn đến mảnh đất của dân như trên là có thật.

Vậy câu hỏi đang được đặt ra, tại sao CTX HOLDINGS lại có thể ngang nhiên quây tôn chiếm đất của dân bao tháng trời nay như vậy? Họ phải chịu trách nhiệm như thế nào trước pháp luật?

Tiêu dùng + sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc./.

Theo H. Vững / Gia đình Việt Nam