Tòa nhà hỗn hợp văn phòng cho thuê và nhà ở Hei Tower (Ngụy Như Kom Tum, Thanh Xuân, Hà Nội) là dự án do liên doanh Tổng Công ty Điện lực Hà Nội và Công ty cổ phần Đầu tư Điện lực Hà Nội làm chủ đầu tư.

Chiều 28/3, cư dân tại khu chung cư Hei Tower xuống đường căng băng rôn kêu cứu, bởi sau nhiều lần kiến nghị chủ đầu từ và ban quản lý chung cư đều không được giải quyết.

Băng rôn cùng khẩu hiệu tại Hei Tower

Băng rôn cùng khẩu hiệu tại Hei Tower.

Chia sẻ với Reatimes, cư dân tại Hei Tower cho biết, họ đã bức xúc từ nhiều năm nay, khi chủ đầu tư đã chiếm dụng tầng mái tòa nhà (tầng 26) là diện tích sử dụng chung của cư dân để cho Trill Group thuê với mục đích kinh doanh quán Bar, Caffe,... tước đi quyền sở hữu của các hộ cư dân.

Tầng mái phục vụ nhu cầu kinh doanh của Trill Group

Tầng mái phục vụ nhu cầu kinh doanh của Trill Group.

Ngoài ra, Trill Group đã chiếm dụng thang hàng sử dụng vào việc đưa khách hàng lên tầng mái của tòa nhà để phục vụ cho mục đích kinh doanh của mình.

Với việc sử dụng thang máy sai mục đích như vậy đã dẫn đến hậu quả rơi thang máy nghiêm trọng vào ngày 19/8/2017 khiến 02 người bị thương nặng (trong đó có 01 người nước ngoài) đã phải nhập viện cấp cứu do chấn thương nặng. Sau đó, không biết bằng cách nào, Trill caffe lại được hoạt động trở lại sau một thời gian bị đình chỉ.

Thang hàng sử dụng đưa khách cho Trill Group

Thang hàng được sử dụng vào mục đích riêng của Trill Group.

Từ đó, cuộc sống của cư dân tiếp tục bị xáo trộn khi khách hàng của Trill Group liên tục lên xuống gây gây mất trật tự an ninh, thậm chí còn đi lại tại tầng kỹ thuật (tầng 25), là nơi quy định người không có nhiệm vụ miễn vào, khiến cư dân lo lắng về vấn đề an toàn và an ninh không được ổn định.
Theo quy định, cư dân tòa nhà chỉ được sử dụng bếp điện từ, không được sử dụng bếp gas dưới bất kỳ hình thức nào. Nhưng để phục vụ cho mục đích kinh doanh đang vi phạm trên tầng mái, Trill Group có sử dụng bếp gas để kinh doanh và họ phải sử dụng thang máy để vận chuyển. Điều đó đã gây nguy hiểm trực tiếp đến cư dân.
Trước đó vào tối 27/3, Ban quản lý tòa nhà cùng một số cư dân cũng đã tiến hành kiểm tra công tác PCCC tại tầng 26, nơi chủ đầu tư đang cho Trill Group kinh doanh cũng như tầng B1 của tòa nhà và phát hiện một cửa thoát hiểm đã bị chặn, mở thông lên tầng mái để phục vụ cho hoạt động của quán cà phê, một cửa thoát hiểm khác bị tháo bỏ tại tầng kỹ thuật ngay dưới quán cà phê tầng 26.
Tủ báo cháy trung tâm ở chế độ không hoạt động, cùng nhiều đầu báo cháy ở hầu hết các tầng đều không hoạt động.
 
Kiến nghị của cư dân nhưng không được giải quyết

Kiến nghị của cư dân nhưng không được giải quyết.

Trước thực trạng như trên, tính mạng cho hơn 300 hộ với hơn 1000 cư dân bao gồm cả phụ nữ, người già, trẻ em sẽ ra sao nếu có hỏa hoạn bùng phát? 

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin. 

Theo Reatimes.vn