Sáng 15/08, nhiều cư dân tại chung cư Star City đã tập trung tại trụ sở Ocean Group (19 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân) để căng băng rôn, yêu cầu chủ đầu tư hoàn trả phí bảo trì 2% về cho Ban quản trị. Được biết, đây cũng đúng ngày Ocean Group họp Đại hội cổ đông (ĐHCĐ).

Chung cư Star City Lê Văn Lương.

Chung cư Star City Lê Văn Lương.

Ông Vũ Văn Thanh, Trưởng Ban quản trị chung cư Star City, cho biết tòa nhà do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Vneco Hà Nội (Vneco) làm chủ đầu tư. Giữa chủ đầu tư và Ocean Group có ký hợp đồng góp vốn đầu tư bất động sản và ủy quyền bán từ năm 2009. Theo đó, Ocean Group đã đứng tên bán và thu 2% quỹ bảo trì từ các chủ sở hữu căn hộ với số tiền khoảng 17 tỷđồng.

Chị Vân, thành viên Ban quản trị, cho biết: "Sau rất nhiều lần yêu cầu Ocean Group trả lại cho cư dân hơn 16 tỷ đồng quỹ bảo trì không thành, cực chẳng đã hôm nay cư dân mới phải đội mưa đội gió đến tận trụ sở củaCông ty- nơi đang tổ chức ĐHCĐ để đòi lại quỹ bảo trì".

Đây là lần thứ 2 cư dân chung cư cao cấp này phải căng băng rôn đòi lại quyền lợi.

Đây là lần thứ 2 cư dân chung cư cao cấp này phải căng băng rôn đòi lại quyền lợi.

Cũng theo cư dân, mặc dù trước đó nhiều lần cư dân đã đến tận trụ sở của Ocean Group yêu cầu được gặp ban lãnh đạo củaCông tynhưng đều nhận được câu trả lời lãnh đạo đi vắng. Gần đây nhất, ngày 14/08 nhiều cư dân đã phải ngồi đợi lãnh đạo Ocean Group xuyên trưa tại trụ sở nhưng vẫn không gặp được.

"Mặc dù, chúng tôi đã có thông báo cho đại diện của Ocean Group về việc sẽ tập trung trước trụ sở củaCông tynhưng suốt buổi sáng ngày 15/08, Ocean Group không có bất cứ người đại diện nào đối thoại với cư dân mặc dù ban lãnh đạo của Ocean Group tập trung tại ĐHCĐ rất đông", chị Vân bức xúc.

Tháng 9/2017, sau khi được thành lập, Ban quản trị chung cư này đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị chủ đầu tư và Ocean Group bàn giao quỹ bảo trì nhà chung cư và hồ sơ tòa nhà. Sau nhiều lần được cơ quan chức năng đốc thúc, ngày 30/3 vừa qua, chủ đầu tư mới bàn giao hồ sơ tòa nhà và một phần nhỏ quỹ bảo trì cho Ban quản trị.

Dù cư dân phản đối nhưng chủ đầu tư vẫn cố tình không đối thoại với cư dân, đi ngược lại chỉ đạo của cấp chính quyền.

Dù cư dân phản đối nhưng chủ đầu tư vẫn cố tình không đối thoại với cư dân, đi ngược lại chỉ đạo của chính quyền.

Trong tháng 5 vừa qua, trước những mâu thuẫn gay gắt giữa chủ đầu tư và cư dân, đoàn kiểm tra của Sở Xây dựng Hà Nội do ông Cù Quang Anh - Phó Chánh thanh tra sở làm trưởng đoàn đã xuống kiểm tra tại dự án.

Sau khi tiến hành kiểm tra, đoàn kiểm tra kết luận chủ đầu tư không quản lý quỹ bảo trì theo quy định. Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu trước 15/05/2018 chủ đầu tư phải có lộ trình bàn giao lại quỹ bảo trì cho ban quản trị.

Về phần diện tích chung riêng, đoàn kiểm tra yêu cầu chủ đầu tư lập bản vẽ bàn giao cho ban quản trị trước ngày 30/5/2018. Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra cũng yêu cầu chủ đầu tư phải khẩn trương liên hệ với Cục Giám định Nhà nước về công trình xây dựng để được nghiệm thu công trình đủ điều kiện đưa vào sử dụng.

Tuy nhiên, theo phản ánh của cư dân, hiện nay, những chỉ đạo của đoàn kiểm tra liên ngành trong buổi làm việc trên đều không được Ocean Group và Vneco thực hiện.

Mặc dù mưa gió nhưng rất đông cư dân Star City tập hợp về trụ sở công ty để căng băng rôn đòi quỹ bảo trì.

Mặc dù mưa gió nhưng rất đông cư dân Star City tập hợp về trụ sở công ty để căng băng rôn đòi quỹ bảo trì.

Quá bức xúc, mặc dù trời mưa, nhưng từ sáng sớm, cả trăm người là cư dân Starcity 81 Lê Văn Lương đã tập trung tại khu vực cổng đón tiếp đại biểu vào dự ĐHCĐ2018 của Ocean Group căng băng rôn yêu cầu trả tiền phí bảo trì. Đây là lần thứ 2 cư dân phải tập trung căng băng rôn đòi quyền lợi chính đáng của mình.

Ngoài ra, cư dân còn tố cáo chủ đầu tư đưa đơn vị vận hành quản lý tòa nhà Star City vào hoạt động thiếu tính chuyên nghiệp, thu phí dịch vụ từ cư dân nhưng không đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn PCCC cho cư dân.

Sống tại chung cư Star City, bà Phạm Thị Thu Thủy cho biết, tình trạng thang máy tại chung cư Star City ngày càng xuống cấp, nguy hiểm. Tháng 7 vừa qua, tháng máy đã hết thời hạn bảo trì, nhưng Vneco không gia hạn.

Trùng khớp với lịch Đại hội cổ đông của Ocean Group song không một đại diện công ty nào ra làm việc với cư dân.

Trùng khớp với lịch ĐHCĐcủa Ocean Group song không một đại diện công ty nào ra làm việc với cư dân.

“Hiện nay, bà con đang sống trong tòa nhà cảm thấy vô cùng bất an, thang máy không an toàn, chủ đầu tư biết như thế nhưng họ không bảo trì, tính mạng của bà con đang gặp nguy hiểm”, bà Thủy nói.

Dự án được hoàn thành, bàn giao cho cư dân từ năm 2014, nhưng đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện đầy đủ thủ tục để làm sổ đỏ, bàn giao cho người dân.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./. 

Theo Reatimes.vn