cửa hàng tiện lợi

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về cửa hàng tiện lợi, cập nhật vào ngày: 20/04/2024

Ngày 17/5, Sở Công thương TP. Đà Nẵng đã có đề nghị Công an TP, UBND quận, huyện và Cục Quản lý thị trường hỗ trợ, tạo điều kiện cho các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi được thực hiện giao hàng.

Nhiều người vẫn chưa hiểu cửa hàng tiện lợi là gì? Cửa hàng tiện lợi hay còn gọi là cửa hàng tiện ích là những địa điểm cung cấp đa dạng dịch vụ, đáp ứng hầu hết các nhu cầu của khách hàng.

Covid-19 đặt ra nhiều khó khăn, thách thức song đây cũng được coi là cơ hội, bước chạy đà cho sự phát triển mới đối với ngành dịch vụ bán lẻ tại Việt Nam khi dịch bệnh được kiểm soát.

Vừa tăng cường phòng chống dịch hiệu quả, vừa chuẩn bị tốt về nguồn hàng dự trữ, triển khai các chương trình khuyến mại phục vụ người tiêu dùng là những giải pháp hệ thống các siêu thị áp dụng để "vượt bão" Covid-19.

Hậu Covid-19, các hệ thống bán lẻ như siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi "mọc lên như nấm" nhưng để chiếm được niềm tin, giữ được chữ tín thì DN cần nâng cao nhận thức về trách nhiệm đối với người tiêu dùng.

Là nơi kinh doanh về dịch vụ tiêu dùng nhưng những thông tin cơ bản bằng tiếng Việt (tem nhãn phụ) về sản phẩm tại một số siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi bị “bỏ quên” khiến người tiêu dùng lo lắng khi mua sắm.

Nhiều siêu thị sẽ tăng thời gian hoạt động trước Tết và mở cửa sớm vào đầu năm Canh Tý, thậm chí siêu thị AEON Mall mở cửa xuyên Tết.

Theo các tiểu thương, nguyên nhân chủ yếu khiến giá thịt gà tăng nhẹ khoảng hơn một tuần trở lại đây là do giá thành thịt lợn tăng cao, trong khi nguồn cung thịt lợn giảm.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của các kênh tiện lợi và cửa hàng mini ở khu vực Đông Nam Á đã diễn ra trong nhiều năm qua, nhưng vài năm gần đây, sự tăng trưởng này đã đạt mức kỷ lục.

Trong khi các cửa hàng tiện lợi thường chiếm khoảng 20% thị trường ở các nền kinh tế khác, thì con số này ở Việt Nam chưa đến 10%.

Theo báo cáo của Niesel, năm 2018 người Việt chọn những món đồ ăn nhanh nhiều hơn trong những cửa hàng tiện lợi khi tỉ lệ chọn những món này áp đảo.

Khảo sát mới đây do Nhóm dịch vụ nghiên cứu thị trường Việt Nam Q&Me thực hiện đã kết luận rằng hầu hết các cửa hàng đồng giá đều gắn với hình ảnh Nhật Bản hay Hàn Quốc để tăng mức độ uy tín. Tuy nhiên, thực chất sản phẩm của họ phần lớn lại không đến từ những quốc gia này.

Nhằm tạo ra trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho người dùng cũng như tăng hiệu quả kinh doanh, 7-Eleven tại Mỹ đang triển khai thử nghiệm chương trình "Scan and Pay"- quét và thanh toán.

Sự ra đời của các ứng dụng công nghệ như đặt bàn, giao hàng, giao đồ ăn nhanh cùng những thay đổi về môi trường sống đã khiến cho thói quen tiêu dùng của người Việt thay đổi. Họ lựa chọn sống xanh với các loại thực phẩm hữu cơ và tối giản hơn với việc áp dụng tối đa công nghệ vào cuộc sống.

Nằm ngay mặt tiền, mở cửa cả ngày, có nhiều đồ ăn thức uống, tính tiền nhanh và có chỗ ngồi thoải mái, các cửa hàng tiện lợi Cheers đang thu hút giới trẻ Sài Gòn như một cách thể hiện phong cách sống công dân thành thị bận rộn thích “mua nhanh, ăn nhanh".