Để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp (DN) khi làm thủ tục hải quan trong những ngày cuối năm, Tổng cục Hải quan đã yêu cầu các đơn bị bố trí cán bộ, tổ chức làm việc thêm những ngày cuối năm, kể cả các ngày 29, 30, 31/12/2018 (thứ Bảy, Chủ nhật, thứ Hai) để đảm bảo thời gian làm thủ tục, thông quan thông suốt 24/7.

Hải quan sẽ làm việc cả ngày Thứ 7, Chủ Nhật dịp cuối năm 2018

Hải quan sẽ làm việc cả ngày Thứ 7, Chủ Nhật dịp cuối năm 2018

Bên cạnh đó, Tổng cục Hải quan cũng đã có công văn gửi tới Ngân hàng Nhà nước và tất cả các ngân hàng thương mại đã phối hợp thu với Tổng cục Hải quan đề nghị các ngân hàng bố trí điểm thu và thời gian làm việc, khuyến khích DN triển khai nộp tiền qua Internet banking; cung cấp danh sách điểm thu thuế bố trí làm ngoài giờ ngày thứ Bảy và Chủ nhật để DN thuận tiện trong việc nộp thuế xuất nhập khẩu, thông quan nhanh hàng hóa.

Được biết, theo thống kê của Tổng cục Hải quan, đến hết ngày 9/12/2018, số thu NSNN của toàn ngành Hải quan đạt khoảng hơn 290.040 tỷ đồng, đạt 102,49% chỉ tiêu thu đề ra, và đạt 98,98% chỉ tiêu Ban cán sự Đảng Bộ Tài chính giao thêm. Trong bối cảnh nước rút thực hiện công tác thu NSNN, chỉ đạo trên của Tổng cục Hải quan để tạo thuận lợi tối đa cho hoạt động XNK của DN.

Theo Minh Đỗ/ Đô Thị Mới