Các món chế biến theo kiểu hấp thường được ưa chuộng bởi nó không chỉ giúp người nấu không phải thao tác quá nhiều mà còn giữ nguyên được hương vị cho món ăn.

Trong bài viết này, Gia Đình Mới sẽ chia sẻ đến chị em thêm một cách chế biến món ngon từ gà đó là gà hấp theo kiểu người Hoa cực ngon lại dễ làm.

Cuối tuần đổi gió với món gà hấp kiểu người Hoa ngon thơm 'hơn đứt' ngoài tiệm 0

Nguyên liệu:

- Gà: 1 con hoặc 1/2 con tùy theo số lượng thành viên trong gia đình bạn.

- Gừng tươi

- Hành lá

- Nước sốt đậu nành: 1 thìa

- Rượu nấu ăn: 1 thìa

- Muối: 1/2 thìa

- Sốt hàu: 1 thìa

- Nước: 4 thìa

- Tỏi

- Hành lá xắt nhỏ

 

- Dầu mè: 1 thìa

Cách làm:

- Thịt gà mua về làm sạch, để ráo rồi lần lượt thêm 1 thìa nước sốt đậu nành, 1/2 thìa muối, 1 thìa rượu nấu ăn cùng gừng thái lát và hành lá xắt khúc vào.

Cuối tuần đổi gió với món gà hấp kiểu người Hoa ngon thơm 'hơn đứt' ngoài tiệm 1

- Ướp gà khoảng 30 phút thì đặt gà lên nồi hấp. Bạn hoàn toàn có thể dùng nồi hấp chuyên dụng hoặc hấp bằng nồi cơm điện cũng hoàn toàn được nhé.

- Tùy vào trọng lượng gà lớn hay nhỏ, gà già hay gà non mà thời gian hấp sẽ khác nhau, thông thường hấp từ 20 - 30 phút là chín. 

Cuối tuần đổi gió với món gà hấp kiểu người Hoa ngon thơm 'hơn đứt' ngoài tiệm 2

- Để gà nguội rồi chặt miếng vừa ăn.

Cuối tuần đổi gió với món gà hấp kiểu người Hoa ngon thơm 'hơn đứt' ngoài tiệm 3

- Phần nước sốt chấm thịt gà rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn, vì thế bạn cần thực hiện đúng theo hướng dẫn nhé.

Trước hết, bạn bắc một chảo sạch lên bếp rồi cho 1 thìa dầu mè, chút tỏi băm nhỏ, hành lá thái nhỏ rồi đun cho thơm lên. Tiếp đến, cho 1 thìa sốt hàu, 1 thìa sốt đậu nành và 4 thìa nước trộn đều rồi đun sôi.

Khi hỗn hợp nước chấm sệt lại, bạn trút nước sốt ra bát là có thể dùng được rồi đấy.

Cuối tuần đổi gió với món gà hấp kiểu người Hoa ngon thơm 'hơn đứt' ngoài tiệm 4

Món thịt gà hấp kiểu mới này sẽ giúp món ăn từ thịt gà bớt nhàm chán mà lại còn thơm ngọt và rất lạ miệng nữa. Ngày cuối tuần rảnh rỗi hãy tranh thủ vào bếp chế biến món ăn này để chiêu đãi cả nhà nhé, đảm bảo ai cũng thích mê đấy.

Theo giadinhmoi.vn