Sự gượng ép của Cướp biển vùng Caribbean 5 - Salazar Báo Thù - cho thấy đội ngũ làm phim đã không thành công khi cố gắng lục lọi những tình tiết cũ để xây dựng phần tiếp theo cho series phim hành động từng ăn khách nhất màn ảnh Hollywood một thời. 

Mặc dù trước đó khán giả kỳ vọng Johnny Depp sẽ mang lại một sự tươi mới, đột phá về tính cách, ý tưởng và thậm chí là thể hiện các chiêu trò hay hơn nhưng tất cả những gì họ được chứng kiến lại vừa cũ kỹ vừa nhàm chán.

Dù vẫn là nhân vật nòng cốt theo suốt từ đầu đến cuối phim, dù tình tiết nào cũng đầy liên quan nhưng thuyền trưởng Jack Sparrow Johnny Depp đã không còn thu hút khán giả bởi phong cách không có gì mới mẻ: Thuyền trưởng vẫn say say, vẫn quái quái và thường thoát chết do ăn may hoặc được người khác cứu giúp vào phút cuối. Nếu bộ phim có điểm gì mới mẻ hay điên rồ thì chỉ là trong một giây bốc đồng, JD đã chán làm cướp biển và quyết định chuyển sang cướp trên cạn. Tuy nhiên, tình tiết cướp thành công một nhà băng nhờ vài chú Bạch Mã được cho là hơi quá.... bá đạo.

3 nhân vật chính của Cướp biển Caribbean 5: Thuyền trưởng Jack Sparrow, Henry và Carina Smyth.

Trong phim, đội ngũ diễn viên cũ xuất hiện khá nhiều, giúp người xem không bị lạ lẫm và dễ nhớ ngoại trừ 2 nhân vật mới là là Henry - Brenton Thwaites (BTh) - con trai của Will Turner và Carina Smyth (Kaya Scodelario) - con gái của cướp biển Hector. 

Nội dung phim rất đơn giản khi mà Henry muốn phá bỏ lời nguyền của chiếc thuyền bị nguyền rủa nơi Will Turner bị giam cầm. Để thực hiện được điều đó cậu buộc phải tìm ra chiếc đinh ba quyền năng có khả năng kiểm soát được cả đại dương. Đây cũng là lý do chính khiến cậu dành tới 9 năm để truy tìm Jack Sparrow - người duy nhất có khả năng thực hiện hành trình đầy nguy hiểm này.

Bộ đôi đạo diễn Espen Sandberg & Joachim Rønning đã thêm vào một sự ngẫu nhiên mà chỉ có trong phim khi xây dựng nhân vật Carina là người thích nghiên cứu chiêm tinh học và có khả năng đọc được bản đồ các vì sao để tìm ra cây đinh ba đó. Cô đã trở thành một nhân vật không thể thiếu trong hành trình tìm kiếm dưới sự dẫn dắt của Jack Sparrow nhờ vào chiếc la bàn.

 

Kịch tính diễn ra khi con tàu ma của Salazar xuất hiện với khát khao tìm kiếm và báo thù Jack Sparrow.

Salazar cùng chiến hạm của mình đã bị Jack Sparrow lừa dẫn vào vùng "tam giác quỷ" và thất bại ở đó từ nhiều năm về trước. Con tàu ma của Salazar là nỗi khiếp sợ của cả đại dương. Thậm chí, thuyền trưởng Hector Barbossa (Geoffrey Rush) phải khiếp sợ và tiếp sức cùng Jack Sparrow chiến đấu.
Cuộc chiến trên đại dương là những màn biểu diễn kỹ xảo đẹp mắt, không quá bất ngờ nhưng cũng có chút giật mình.

Sự xuất hiện của nhân vật Kaya Scodelario cuối phim mờ nhạt hết sức, một cảnh diễn 5" được cố thêm vào cho đủ nhân vật. Có lẽ do các phần trước cô diễn nhiều quá rồi nên phần này đạo diễn chỉ để cô xuất hiện cho có mặt mà thôi.

Vậy nên, nếu coi Cướp biển Caribbean 5 là một thú vui giải trí thì có lẽ sẽ có nhiều người cảm thấy thỏa mãn khi rời rạp chiếu phim. Còn nếu coi đây là một sản phẩm nghệ thuật với nội dung sâu sắc hay thì chắc hẳn nhiều khán giả sẽ hụt hẫng ngay từ những phút đầu tiên. 

 

Theo Lan Hương/ Reatimes.vn