Đà Nẵng: 23 tỷ đồng thăm, tặng quà gia đình chính sách dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 - Ảnh 1

Truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà Mẹ Việt Nam anh hùng" tại TP. Đà Nẵng.

Theo đó, thành phố Đà Nẵng trích ngân sách 23 tỷ đồng để tặng quà cho các đối tượng chính sách trên địa bàn thành phố. Gần 46.000 đối tượng chính sách, thương bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh Hùng được nhận hỗ trợ và quà trong dịp này, mức hỗ trợ từ 500.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/ suất. Ngoài ra, dịp này TP. Đà Nẵng cũng hỗ trợ 562 tấn gạo cấp cho hơn 40.000 hộ nghèo gặp khó khăn, mất sức lao động và hỗ trợ tiền cho các đối tượng bảo trợ xã hội, kinh phí 16 tỷ đồng…

Ông Thái Đình Hoàng – Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP. Đà Nẵng cho biết: Đây là món quà hết sức ý nghĩa, góp phần làm ấm lòng những gia đình có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết đến xuân về và cũng là sự tri ân các gia đình người có công với cách mạng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc bảo vệ tổ quốc.

Được biết, đối với các đối tượng được hỗ trợ gạo trong dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi năm 2019, UBND TP. Đà Nẵng giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở LĐ-TB&XH xác định giá 15 kg gạo để quy đổi thành tiền, làm cơ sở đề xuất mức hỗ trợ cho các nhóm đối tượng đặc thù mua lương thực, thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. UBND thành phố cũng giao các quận, huyện có tránh nhiệm phổ biến cho người dân được hưởng thụ biết đây là quà tặng của thành phố nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

BÙI MINH

Theo baodansinh.vn